Keysight giúp Samsung thiết lập cuộc gọi dữ liệu 5G theo tiêu chuẩn 3GPP

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2021 13:00 GMT+7

Keysight Technologies cho biết bộ phận Hệ thống LSI của Samsung Electronics đã lựa chọn các nền tảng đo kiểm 5G của Keysight để thiết lập kết nối dữ liệu 5G dựa trên thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn 3GPP Phiên bản 16 (Rel-16).

Samsung đã lựa chọn các giải pháp mô phỏng mạng 5G của Keysight để minh chứng thành công việc thiết lập liên kết dữ liệu dựa trên thông số kỹ thuật của 3GPP Rel-16 cho tiêu chuẩn vô tuyến mới (NR) 5G.
Được hoàn thiện vào năm 2020, phiên bản 16 đã tăng cường đáng kể tính năng 5G NR, cải thiện hiệu quả sử dụng phổ tần, giảm độ trễ mạng và nâng cao độ tin cậy của kết nối. Các tính năng cải tiến này cần thiết cho giao tiếp giữa máy móc với máy móc (M2M) trong tự động hóa công nghiệp, xe tự lái và nâng cao hiệu suất vận hành của nhà cung cấp dịch vụ.
Ông Cao Peng, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận Đo kiểm vô tuyến của Keysight cho biết: "Chúng tôi vui mừng được hỗ trợ các mục tiêu công nghệ 5G chiến lược của Samsung với các giải pháp đo kiểm chipset điều khiển bằng phần mềm tích hợp và giải pháp đo kiểm thiết bị để xác nhận hợp chuẩn các thiết kế mới theo thông số kỹ thuật 3GPP mới nhất trên toàn bộ ngăn xếp giao thức".
Samsung đã sử dụng Bộ công cụ nghiên cứu phát triển Giao thức 5G của Keysight và Phần mềm ứng dụng đo kiểm để xác nhận hợp chuẩn modem chipset của nhà sản xuất modem Exynos, loại chipset được nhiều nhà sản xuất thiết bị toàn cầu sử dụng để đưa các sản phẩm 5G ra thị trường.
Bộ công cụ này cho phép Samsung đo kiểm quá trình phát triển khả năng tương tác ở lớp vật lý của 3GPP Rel-16 (IODT), xác minh hiệu năng tiết kiệm điện năng của IODT và xác nhận hợp chuẩn vô tuyến mới với chức năng kết nối vô tuyến kép (NRDC), ở các phổ tần dưới 7 GHz (FR1) và mmWave (FR2).
Qua hơn 10 năm hợp tác, Keysight và Samsung đã đạt được một số cột mốc quan trọng, bao gồm xác nhận hợp chuẩn thành công công nghệ chia sẻ phổ động (DSS) được sử dụng trong modem 5G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.