Không tìm được đối tác, Apple có thể tự phát triển Apple Car

11/09/2021 15:49 GMT+7

Apple đã nghiên cứu xe điện tự lái được một thời gian, tuy nhiên sau khi không tìm được nhà sản xuất ô tô uy tín để hợp tác, công ty dường như quyết định một mình phát triển xe.

Theo PhoneArena, các nguồn tin cho biết Apple lần đầu tiên thành lập bộ phận R&D phần cứng Apple Car vào năm 2014. Hai năm sau, vào năm 2016, công ty trải qua một số thách thức và quyết định tìm kiếm một đối tác phù hợp.
Kể từ đó Apple đã liên hệ với Toyota và Nissan, cũng như BMW và Hyundai. Việc phát triển phần mềm vẫn tiếp tục trong suốt các cuộc thảo luận đó, mặc dù bộ phận phát triển phần cứng của Apple được cho là đã ngừng hoạt động gần như hoàn toàn.
Hiện tại, sau khi không kịp thời tìm được đối tác phù hợp, Apple đã quyết định tự phát triển dòng xe điện này. Để làm điều này, công ty đã khởi động lại hoạt động đầy đủ của các nỗ lực phần cứng bên trong. Apple hiện trong quá trình lựa chọn các nhà cung cấp linh kiện cuối cùng cho dự án.
Lý do chính cho quyết định phát triển một mình được cho là bắt nguồn từ vô số chậm trễ mà Apple đã trải qua.
Apple đã không công khai chi tiết về dự án Apple Car của mình. Một số báo cáo cho rằng công ty đang đặt mục tiêu sản xuất hàng loạt chiếc xe này vào năm 2024, mặc dù Bloomberg cho biết dự án này còn ít nhất nửa thập kỷ nữa mới hoàn tất. Gần đây nhất, dự án xe điện của Apple đã mất Doug Field, người từng là Phó chủ tịch phụ trách các dự án đặc biệt của Apple, khi ông này chuyển sang Ford để trở thành Giám đốc công nghệ tiên tiến của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.