Kỹ thuật viên xem trộm camera của 200 khách hàng

26/01/2021 16:53 GMT+7

Cựu kỹ thuật viên sống ở Texas (Mỹ) đối mặt với án tù 5 năm sau khi thừa nhận hành vi xem trộm camera của khách hàng.

Theo Dallas Morning News, bị cáo là Telesforo Aviles, 35 tuổi, từng là nhân viên của công ty ADT và đã truy cập vào camera của 200 khách hàng hơn 9.600 lần. Mới đây hắn vừa nhận tội tại tòa án liên bang với cáo buộc gian lận máy tính (computer fraud).
Phát ngôn viên của tòa án tường thuật: “Ông Aviles thừa nhận làm trái với chính sách của công ty, thường xuyên thêm địa chỉ email cá nhân vào tài khoản ADT Pulse của khách hàng, tự cho mình quyền truy cập theo thời gian thực vào nguồn cấp dữ liệu video từ nhà họ. Có lúc ông Aviles viện cớ cần thêm email của mình tạm thời để kiểm tra hệ thống, có lúc ông ấy làm vậy khi khách hàng không chú ý". 
Kỹ thuật viên được phép thêm địa chỉ email cá nhân vào tài khoản của khách hàng trong quá trình thiết lập hệ thống camera nhưng phải xóa ngay quyền truy cập sau khi hoàn tất quá trình cài đặt. Telesforo Aviles đã không tuân thủ quy định này. Bị cáo làm việc cho ADT từ năm 2003, bắt đầu phạm tội vào năm 2015. Hành vi xem trộm của hắn diễn ra trong suốt 4 năm 6 tháng nhưng đến đầu năm 2021 thì vụ án mới được đem ra xét xử. 
Hồ sơ tòa án cho biết bị cáo sẽ lưu lại danh sách nhà nào có phụ nữ đẹp và thường xuyên xem trộm cảnh họ khỏa thân, cảnh phòng the của các cặp đôi qua camera. Sau khi phát hiện vụ việc, các khách hàng của ADT đã cùng nhau đâm đơn kiện. 
Ngoài trường hợp của cựu kỹ thuật viên Telesforo Aviles, ADT phải hứng chịu thêm hai vụ kiện tập thể khác, trong đó có một khách hàng báo cáo đã tìm thấy email lạ trong danh sách email được quyền truy cập vào hệ thống camera trong nhà mình. Được biết, ADT là công ty chuyên sản xuất camera giúp phụ huynh kiểm tra trẻ em và vật nuôi thông qua smartphone, nhưng công ty lại không triển khai các biện pháp bảo mật tối ưu, khiến khách hàng phải chịu nhiều rủi ro về quyền riêng tư. 
Có thể thấy camera an ninh đang trở thành "con dao hai lưỡi" bởi người dùng giờ đây vừa phải đề phòng bọn hacker nhưng cũng vừa phải cảnh giác với chính nhân viên kỹ thuật đến từ công ty sản xuất camera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.