Lầu Năm Góc muốn tăng lệnh cấm đối với Huawei

13/02/2020 15:02 GMT+7

Lầu Năm Góc có khả năng đưa ra phán quyết ủng hộ các chế tài mới của Mỹ đối với Huawei, đi ngược với phản đối trước đó về đề xuất nhằm siết chặt hơn nữa việc xuất khẩu sang công ty Trung Quốc .

Theo Reuters, việc quay 180 độ này sẽ khiến các công ty Mỹ gặp khó khăn hơn trong việc đấu tranh tìm cơ hội xuất khẩu sang Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.
Gần đây, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng nước này là Mark Esper về vấn đề dự kiến sẽ mở một cuộc họp vào tuần tới. Cuộc họp cao cấp hơn cũng sẽ diễn ra vào 28.2 tới khi các quan chức Mỹ chính thức thảo luận về việc áp lệnh hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc, trong đó có Huawei.
Hôm qua, Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ liên tục xem xét và cập nhật các biện pháp kiểm soát xuất khẩu để giải quyết các thách thức liên quan đến quá trình đổi mới và “chảy máu” công nghệ. Cơ quan này cũng đã bổ sung phạm vi và ngưỡng tối thiểu hiện tại đối với các mặt hàng thuộc diện kiểm soát, cũng như quy tắc đối với các sản phẩm trực tiếp xuất khẩu ra nước ngoài của Mỹ.
Đây cũng là lần đầu tiên một báo cáo cho thấy Bộ Quốc phòng Mỹ thay đổi ý kiến vào phút chót, sau khi tham khảo các ý kiến nội bộ. Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa Huawei vào danh sách đen kinh tế vào hồi tháng 5 năm ngoái, với lý do lo ngại an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.