Lazada cải cách mạnh, muốn đẩy 8 triệu người thành doanh nhân thương mại điện tử

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
22/03/2019 11:25 GMT+7

Theo The Drum , Lazada đã công bố một loạt sản phẩm và dịch vụ nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng, quyết giành thị phần ở châu Á - Thái Bình Dương. Chủ tịch hãng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam.

Các dịch vụ có tên gọi là “siêu giải pháp”, nhằm mục đích biến các hãng và người bán thành các “siêu doanh nghiệp điện tử”, thông qua việc giải quyết các khó khăn mà họ gặp phải trong việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị và bán hàng.

Jing Yin, Chủ tịch tập đoàn Lazada, chia sẻ với The Drum rằng một số điểm khó khăn mà các hãng và người bán hàng đang phải đối mặt vào lúc này chính là tầm nhìn thấp, chưa kết nối thương hiệu, tiếp thị và bán hàng của họ với nhau. Ông nói thêm rằng họ cũng khó theo dõi lợi tức đầu tư của mình vì họ không có chiến lược đa kênh phù hợp.

“Siêu giải pháp” bao gồm một loạt các siêu chiến dịch, trong đó các LazMall, gian hàng tập hợp những sản phẩm được chọn lọc từ các nhà bán hàng và thương hiệu uy tín, cam kết về chất lượng và người bán có thể chọn tham gia để nâng cao hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, cũng có những công nghệ mới như công cụ trang trí "gian hàng" để người bán có thể điều chỉnh tạo hình mặt tiền của cửa hàng mình trên hệ thống tạo bởi cơ sở hạ tầng công nghệ từ Alibaba.

Với hơn 1.500 thương hiệu, LazMall là trung tâm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Từ những cải cách này, Lazada đặt mục tiêu tạo ra 20 triệu việc làm thương mại điện tử và phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030 bằng cách khuyến khích 8 triệu người trở thành doanh nhân thương mại điện tử, theo Bangkok Post hôm 22.3.
Sau 7 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada bất ngờ rớt từ hạng 1 xuống hạng 3 vào cuối năm ngoái về phân khúc thương mại điện tử. Ông Jing Yin nhấn mạnh đây là thị trường tiềm năng, và sẽ không ngừng cải thiện dịch vụ để lấy lại tầm ảnh hưởng. Theo báo cáo, sự gia tăng chi tiêu thương mại điện tử ở Đông Nam Á phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm xuyên biên giới. Theo ước tính, thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ ở Đông Nam Á sẽ đạt 240 tỉ USD vào năm 2025, vượt qua ước tính trước đó hơn 40 tỉ USD.

Năm ngoái, Lazada đã lập kỷ lục mới, với đội giao hàng trên khắp Đông Nam Á cung cấp hơn 1 triệu bưu kiện trong một ngày. Hãng mạnh tay thuê ba máy bay để đưa hơn 200 tấn bưu kiện từ người bán xuyên biên giới cho người mua ở Indonesia, Philippines và Thái Lan trong thời gian nghỉ lễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.