Lệnh cấm bán iPhone tại Trung Quốc không ảnh hưởng nhiều đến Apple

Thành Luân
Thành Luân
03/01/2019 13:07 GMT+7

Hãng nghiên cứu Cowen vừa đưa ra báo cáo liên quan đến doanh số của Apple, sau khi kiểm tra dữ liệu đến từ các chuỗi cung ứng thành phần iPhone.

Theo PhoneArena, dữ liệu Cowen cho thấy lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng sơ bộ gần đây nhằm vào một số mẫu iPhone cũ ở Trung Quốc có tác động “không đáng kể” đến chuỗi cung ứng thành phần iPhone. Họ cho biết các mẫu ảnh hưởng chỉ chiếm 25% tổng sản lượng iPhone trong 3 tháng.
Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 12.1.2 mà Apple vừa phát hành được cho là sẽ loại bỏ phần mềm vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm, điều đó có nghĩa là công ty vẫn có thể tiếp tục bán các model này.
Dựa vào kết quả nghiên cứu từ chuỗi cung ứng, Cowen dự báo lô hàng iPhone trong quý hiện tại ở mức 44 triệu chiếc, phù hợp với dự báo đến từ Citi Research. Trong quý 4/2018, Apple được dự đoán xuất xưởng 73,5 triệu iPhone trong thời gian 3 tháng, con số này thấp hơn so với 77,32 triệu iPhone mà Apple bán ra trong cùng kỳ năm ngoái, còn trong quý 1/2018, Apple bán được 52,22 triệu iPhone.
[VIDEO] Apple bị cấm bán các iPhone đời cũ tại Trung Quốc
Cowen dự kiến Apple sẽ bán được dưới 200 triệu chiếc iPhone trong cả năm 2019 này, điều này có nghĩa là nó sẽ chứng kiến mức suy giảm từ 7% đến 10%.
Trước đó, hãng nghiên cứu Citi Research dự kiến Apple sẽ xuất xưởng được khoảng 45 triệu chiếc iPhone trong khoảng thời gian quý 1 năm nay, giảm 10% so với 50 triệu máy trong dự đoán ban đầu, điều này bao gồm việc cắt giảm 48% trong hoạt động sản xuất iPhone Xs Max.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.