Lệnh cấm Huawei có thể trì hoãn thêm 6 tháng

Thành Luân
Thành Luân
16/11/2019 08:51 GMT+7

Sau khi trì hoãn lệnh cấm Huawei trong 3 tháng, một báo cáo mới cho biết chính phủ Mỹ đang có kế hoạch gia hạn thực hiện lệnh cấm này thêm 6 tháng nữa.

Theo GSMArena, mặc dù phát ngôn viên Bộ Thương mại Mỹ từ chối bình luận về việc liệu có gia hạn hay không nhưng báo cáo từ Politico cho biết một số nhà cung cấp viễn thông nông thôn đang làm việc với Huawei và lệnh cấm được cho là sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến hoạt động của họ.
Cũng theo báo cáo, giấy phép gia hạn tạm thời không bao gồm những công ty như Intel, Qualcomm và Micron vì mối quan hệ kinh doanh của họ được phân loại là một vấn đề an ninh quốc gia. Tuy nhiên, các công ty đến từ California đã lên tiếng lo ngại rằng lệnh cấm như vậy chỉ mang lại lợi thế cho các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Đài Loan, gồm Samsung và MediaTek.
Huawei đã chính thức bị cấm giao dịch với các công ty Mỹ kể từ tháng 5 sau khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Trung Quốc bị liệt vào danh sách đen của Bộ Công nghiệp và An ninh Mỹ, tức các doanh nghiệp Mỹ không thể bán hàng hóa cho Huawei.
Sau đó không lâu, lệnh cấm đối với Huawei được trì hoãn trong 3 tháng, cho phép các công ty Mỹ có thể thực hiện giao dịch với một số hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.