Lenovo đạt chứng nhận Linux cho các dòng máy trạm ThinkPad và ThinkStation

Thành Luân
Thành Luân
27/07/2020 15:50 GMT+7

Lenovo vừa cho hay toàn bộ dòng máy trạm ThinkPad và ThinkStation đã được Red Hat Enterprise Linux và Ubuntu LTS chứng nhận tương thích với hệ điều hành Linux.

Việc có chứng nhận Linux cho toàn bộ dòng máy trạm ThinkPad và ThinkStation này minh chứng cho nỗ lực ngày càng mạnh mẽ của Lenovo trong việc hỗ trợ cộng đồng nguồn mở, thúc đẩy sáng tạo, đơn giản hóa công tác quản trị hệ thống trong tổ chức doanh nghiệp.
Theo thống kê của NetMarketShare, mỗi năm có hơn 250 triệu máy tính cá nhân được bán ra trên thế giới. Trong số này có 2,87%, tương đương 7,2 triệu máy, sử dụng hệ điều hành Linux.
Trước đây, nhiều người dùng có thói quen cá nhân hóa hệ thống bằng cách mua phần cứng không có hệ điều hành, hoặc xóa hệ điều hành có sẵn rồi sau đó cấu hình và cài đặt Linux. Việc này có thể khiến hệ thống gặp nhiều bất ổn, giảm hiệu năng, khả năng tương thích và năng suất sử dụng, thậm chí hạn chế cả khả năng hỗ trợ kỹ thuật. Chính vì vậy, một giải pháp toàn diện luôn được mong đợi giúp người dùng xóa bỏ rào cản triển khai phần cứng cấp độ doanh nghiệp trong hệ sinh thái phần mềm Linux.
Để đảm bảo trải nghiệm Linux toàn diện, các máy trạm Lenovo hoạt động trơn tru với hệ điều hành chính Linux, và cung cấp đầy đủ hỗ trợ toàn diện từ vá lỗ hổng tới cập nhật bản nâng cấp giúp hệ thống an toàn hơn, kiểm tra driver phần cứng, đồng thời tối ưu BIOS và phần mềm cơ sở (firmware). Không những thế, Lenovo sẽ trực tiếp đưa driver thiết bị vào nhân (kernel) Linux, giúp duy trì độ ổn định, tăng khả năng tương thích trong suốt vòng đời máy trạm.
Danh mục máy trạm được chứng nhận Linux sẽ có thể hoàn toàn được tùy biến và cấu hình theo yêu cầu từ tháng này, được triển khai đầu tiên với dòng máy trạm di động ThinkPad P Series, đi kèm với đó là hỗ trợ qua mạng, các diễn đàn chuyên về Linux, hướng dẫn cấu hình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.