Lenovo tung laptop hai màn hình đầu tiên trên thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
01/09/2018 17:39 GMT+7

Lenovo vừa tung ra mẫu laptop đầu tiên trên thế giới có hai màn hình hôm 30.8. Hãng Trung Quốc đang tìm cách tiếp nối đà tăng của đợt phục hồi doanh số PC.

Theo CNBC, Lenovo Yoga Book C930 có giá 999 EUR, tương đương 1.164 USD, là thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows với các tính năng: Hai màn hình với bàn phím số, một màn hình biến thành trình đọc sách điện tử, một cây bút bluetooth để viết lên màn hình. Thiết bị sẽ được bán ở châu Âu, Trung Đông và châu Á từ cuối tháng 9.
Sau vài năm chật vật với đà giảm doanh số bán laptop và PC, thị trường hồi phục, phần nào hỗ trợ cho Lenovo. Hãng công nghệ Trung Quốc ghi nhận số lô hàng PC giao đi tăng 11% so với năm ngoái trong quý 2/2018, theo Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC).
Doanh thu PC của Lenovo tăng 19,8% trong ba tháng kết thúc vào ngày 30.6 so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số được hỗ trợ bởi các sản phẩm mới trong cả mảng máy tính bảng lẫn PC. Các thiết bị mới như Yoga Book hấp dẫn với người mua khác nhau trên thị trường.
Hãng sản xuất PC lớn thứ nhì thế giới cũng tung ra mẫu laptop cao cấp có tên Yoga C930, chạy Windows 10 và có thanh âm thanh tích hợp, được thiết kế để tăng cường trải nghiệm giải trí.
Lenovo tìm cách đa dạng hóa doanh thu ra khỏi mảng máy tính cá nhân cốt lõi qua các khoản đầu tư vào công nghệ internet vạn vật (IOT). Thuật ngữ này đề cập đến các thiết bị kết nối với internet.
Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA ở Berlin (Đức), Lenovo giới thiệu một loạt sản phẩm gia dụng thông minh, trong đó có phích cắm, máy ảnh và bóng đèn kết nối internet. Các sản phẩm này sẽ tương thích với các sản phẩm Amazon Alexa và Google Assistant, có mặt ở Mỹ từ tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.