LG chuyển sản xuất smartphone cao cấp từ Hàn Quốc về Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2019 09:34 GMT+7

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin LG đang lên kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất smartphone hiện tại ở Hàn Quốc sang một nhà máy tại Việt Nam.

Theo PhoneArena, việc chuyển hoạt động sản xuất này được LG kỳ vọng sẽ giúp hãng cắt giảm kinh phí trong sản xuất bộ phận smartphone liên tục thua lỗ thời gian dài.
Ở thời điểm hiện tại, kế hoạch sản xuất smartphone của LG tại Hàn Quốc tập trung chủ yếu vào việc sản xuất smartphone hàng đầu. Không rõ liệu các smartphone tầm trung và giá rẻ cũng được sản xuất tại nhà máy hay không, nhưng sản lượng hiện chiếm từ 10% đến 20% tổng sản lượng smartphone của LG.
Được biết, LG vẫn có cơ sở sản xuất smartphone ở Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, vì vậy thay đổi kế hoạch sản xuất mới nhất này không có nghĩa là LG sẽ từ bỏ việc kinh doanh smartphone.
LG không phải là công ty duy nhất đang phải đối diện với tình trạng khó khăn trong hoạt động kinh doanh smartphone. Sony từng là một trong những công ty sản xuất smartphone hàng đầu nhưng giờ đây gần như không thể đạt được lợi nhuận từ bộ phận này. Trong bối cảnh việc kinh doanh liên tục suy giảm, LG có thể sớm bị mất vị trí thứ ba tại thị trường Mỹ cho Motorola - công ty thuộc sở hữu của Lenovo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.