LG Display muốn cung cấp màn hình ProMotion cho iPhone 2022

Thành Luân
Thành Luân
07/07/2021 14:38 GMT+7

LG Display đang xem xét việc mua thiết bị mới để sản xuất màn hình LTPO, một quyết định có thể giúp công ty nhận được đơn hàng màn hình ProMotion từ Apple cho các mẫu iPhone tương lai.

Theo AppleInsider, LG Display và Samsung Display là những nhà cung cấp màn hình chính của Apple cho dòng iPhone, trong đó Samsung chiếm phần lớn về tấm nền. Với việc Apple được cho là chuyển sang sử dụng màn hình ProMotion 120 Hz trong một số mẫu iPhone sắp tới, LG thực sự có lý do để thay đổi hoạt động sản xuất của mình.
Được đồn đại vào tháng 1.2020, một báo cáo mới từ The Elec tuyên bố LG Display đang đàm phán với nhà sản xuất thiết bị hiển thị Avaco về các thông số kỹ thuật của phần cứng được gọi là “sputters”. Thiết bị này sẽ được sử dụng để sản xuất màn hình bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) nhiệt độ thấp (TFT).
Sputters là máy lắng đọng chân không giúp tăng tốc khí argon ion hóa thành vật liệu đích giống như thủy tinh nhưng rất mỏng, trong suốt và có khả năng dẫn điện.
Apple được đồn đại là sẽ sử dụng LTPO trong một số màn hình trong dòng iPhone 13, vì nó cho phép tốc độ làm mới cao cần thiết cho ProMotion. Hiện tại, Samsung là nhà cung cấp màn hình duy nhất trong số hai nhà cung cấp màn hình iPhone đang sản xuất tấm nền LTPO cho smartphone.
Sử dụng thiết bị mới, LG rõ ràng đang có kế hoạch cung cấp cho Apple những màn hình tương tự vào năm 2022. Tuy nhiên, LG sẽ không mua thiết bị này cho đến khi Apple chấp thuận mục tiêu của hãng. Điều này có vẻ khá dễ xảy ra vì Avaco đã cung cấp bộ phun LTPO TFT cho LG để sản xuất tấm nền OLED trên Apple Watch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.