Lightroom cho phép gửi ảnh trực tiếp sang Photoshop trên iPad

17/06/2020 09:32 GMT+7

Lightroom và Photoshop là 2 phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Adobe nay đã “liên thông” nhằm mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.

Adobe vừa mang đến tính năng giúp việc chuyển ảnh giữa hai ứng dụng dành cho iPad dễ dàng hơn. Bản cập nhật mới nhất vừa được hãng tung ra dành cho Lightroom trên iPad sẽ có thêm chức năng “Edit in Photoshop” (Chỉnh sửa trên Photoshop) để gửi ảnh trực tiếp từ ứng dụng này sang phần mềm Photoshop đang cài trên iPad. Quá trình gửi ngược lại cũng khả dụng giữa hai chương trình này nhờ nút “Send to Lightroom” trên Photoshop.
Việc di chuyển tập tin vào ứng dụng của Adobe (hoặc giữa các chương trình của hãng với nhau) trên iPad là một vấn đề nhỏ nhưng gây khó chịu cho người dùng iPad. Phải mất nhiều năm người dùng mới có thể nhập ảnh vào ứng dụng của Adobe trực tiếp từ thẻ nhớ ngoài trên mẫu máy tính bảng do Apple sản xuất.
Trong khi đó, việc chuyển file qua lại giữa Lightroom và Photoshop là công việc thường xuyên của những người chỉnh sửa hình ảnh. Theo The Verge, quyết định bổ sung tính năng mới từ Adobe sẽ giúp quá trình xử lý được nhanh và thuận tiện hơn. Trước đây, người dùng có thể di chuyển ảnh từ Lightroom qua Photoshop trên iPad và ngược lại nhưng phải làm tuần tự các bước xuất rồi nhập file mỗi lần cần chuyển ứng dụng.
Bên cạnh quá trình di chuyển tập tin mới, Photoshop và Lightroom trên di động cũng như máy tính đều được cập nhật thêm những tính năng hữu ích khác, cải thiện hiệu quả làm việc trên ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.