Lỗ hổng bảo mật trên vi xử lý Intel ảnh hưởng hàng ngàn máy tính

09/05/2017 07:52 GMT+7

Hàng ngàn máy tính cá nhân hiện đang đứng trước nguy cơ bị tin tặc tấn công từ xa, do một lỗi bảo mật trên vi xử lý của Intel.

Theo Telegraph, lỗ hổng này tồn tại trong các bộ vi xử lý của Intel từ gần một thập niên qua, cho phép tin tặc dễ dàng truy cập chuột và bàn phím máy tính, có đầy đủ quyền truy cập vào các tập tin cũng như cài đặt virus.
Ngoài ra, lỗ hổng này cũng giúp tin tặc dễ dàng vượt qua lớp bảo mật trên cổng "AMT" được sử dụng bởi bộ phận IT dùng truy cập từ xa máy tính để cung cấp hỗ trợ và cài đặt phần mềm.
Intel chưa tiết lộ bao nhiêu máy tính bị ảnh hưởng, nhưng thông qua một tìm kiếm trên trang web quét cổng Shodan cho thấy có hơn 8.000 máy tính đang ở tình trạng nguy hiểm. Con số này sẽ còn nhiều hơn nữa do chưa tính đến những hệ thống máy tính tồn tại trên các công ty tư nhân.
Lỗ hổng này chủ yếu xuất hiện trên các PC của công ty hơn là máy tính để bàn và máy tính xách tay người dùng, nhưng có thể cho phép tin tặc truy cập vào các thông tin nhạy cảm dễ dàng.
Các hãng sản xuất máy tính dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật sửa lỗi trong tuần này. Intel đã công bố thông tin về lỗ hổng này bao gồm một công cụ cho phép người dùng kiểm tra khả năng bị tấn công và bị vô hiệu hóa công nghệ ATM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.