Loại vải mới làm giảm tỷ lệ sát thương khi bị cá mập cắn

19/11/2019 21:35 GMT+7

Ở một số nơi trên thế giới , những người tắm biển hay lướt sóng có nguy cơ bị cá mập cắn. Tuy nhiên theo một nghiên cứu gần đây, một loại vải nhẹ wetsuit có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của vết thương khi bị cá mập tấn công.

Theo Newatlas, loại vải nhẹ wetsuit được nghiên cứu bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Flinder (Úc). Được tạo thành từ các sợi polyethylen có trọng lượng phân tử cao kết hợp cùng một loại cao su tổng hợp từ đó cho ra vật liệu mới có sức chống chịu hơn.
Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu thử nghiệm bằng cách phủ các lớp cao su tổng hợp với các loại vải bảo vệ khác nhau, sau đó gắn các cảm biến lực cắn giữa các tấm thép bọc xốp. Cuối cùng họ thả vật liệu xuống nước tại công viên hải dương ở quần đảo Hải Vương của Úc và xem cá mập trắng cắn chúng.
Thử nghiệm đã sử dụng những con cá mập dài 3 - 4m, kết quả vật liệu vẫn có thể chịu được các vết cắn từ cá mập.
"Chúng tôi thấy rằng các loại vải mới có khả năng chống đâm thủng, rách và cắn từ cá mập trắng nhiều hơn so với neoprene tiêu chuẩn", một nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu nói.
Dự kiến trong tương lai loại vải mới này có thể được sử dụng như một phần giảm thiểu các vết cắn, hay các cuộc tấn công của cá mập.

[VIDEO] Cá mập tấn công, cắn đứt chân du khách lặn biển ở Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.