Logitech và HTC Vive đưa bàn phím vật lý vào thực tế ảo

05/11/2017 09:11 GMT+7

HTC Vive và Logitech mới đây giới thiệu một gói phần cứng và phần mềm mới có tên gọi Bridge, giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng nhập văn bản trong lúc xây dựng các ứng dụng và trò chơi thực tế ảo.

Theo Engadget, trong vài năm trở lại đây, một trong những vấn đề lớn nhất mà các chuyên gia thực tế ảo đã và đang cố gắng giải quyết là đưa các thiết bị đầu vào hoạt động tốt cùng với chiếc tai nghe thực tế ảo. Các bộ điều khiển khác nhau được phát triển, và Logitech đã thành công trong việc đưa một chiếc bàn phím thực vào môi trường ảo.
Với một chiếc tai nghe thực tế ảo che mắt, ngay cả những người đánh máy chuyên nghiệp nhất vẫn sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình định vị các phím. Và nhờ vào Logitech Bridge, khó khăn này sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Máy ảnh mặt trước của Vive sẽ được sử dụng để theo dõi chuyển động tay của người dùng, phác thảo bàn tay trên bàn phím để người dùng có thể thấy được vị trí tương đối giữa các ngón tay và bàn phím.
Nhờ đó chiếc bàn phím này sẽ trở thành công cụ tuyệt vời cho việc duyệt web, truy cập các tính năng… Hơn thế nữa, Bridge cho phép người dùng tùy chỉnh bàn phím trong thế giới thực tế ảo, đồng nghĩa người dùng có thể sửa lại tất cả các chức năng theo ngữ cảnh.
Bộ công cụ Bridge có giá bán 150 USD bao gồm bàn phím Logitech G và bộ Vive Tracker. Hiện Logitech chỉ giới thiệu 50 bộ Bridge, và hứa hẹn trong tương lai không xa sẽ có thêm nhiều công nghệ chéo giúp đưa các thiết bị thực vào thế giới thực tế ảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.