Microsoft thâu tóm công ty mạng xã hội AltspaceVR

04/10/2017 12:47 GMT+7

Sau khi thông báo ngừng hoạt động vào tháng 7 vừa qua với lý do cần sự trợ giúp của đối tác bên thứ ba, nền tảng mạng xã hội thực tế ảo AltspaceVR giờ đây đã được Microsoft mua lại.

Theo Neowin, thương vụ này đã được Microsoft công bố tại sự kiện tập trung vào VR do công ty tổ chức ở San Francisco nhằm thu hút ứng dụng và các đối tác phát triển tai nghe VR.
Không có điều khoản tài chính nào được tiết lộ nhưng người đứng đầu nhóm VR của Microsoft Alex Kipman cho biết trong một tuyên bố rằng, với việc sở hữu nhóm AltspaceVR, công ty muốn xây dựng một cộng đồng mạng tập trung vào môi trường VR.
AltspaceVR được thành lập vào năm 2013 nhanh chóng nhận được khoản tài trợ trị giá 15 triệu USD để xây dựng cộng đồng mạng trong môi trường VR, nơi mọi người có thể cùng nhau chơi game, xem phim… Ứng dụng trên Oculus Rift, HTC Vive và Gear VR đã thu hút được 35.000 người vào mùa hè này nhưng bỗng nhiên thông báo đóng cửa vào tháng 7.
Ngoài việc mua lại AltspaceVR, Microsoft cũng mở rộng mối quan hệ đối tác với các công ty công nghệ bên thứ ba để tạo ra những chiếc tai nghe VR mới có thể sử dụng được với Windows 10. Microsoft tiết lộ rằng đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho tai nghe VR trên nền tảng Windows 10 từ các công ty như Asus, HP, Acer và Dell.
Tuy đã về tay Microsoft nhưng AltspaceVR cho biết trên blog của mình rằng ứng dụng sẽ tiếp tục làm việc trên PC và Mac ở chế độ 2D, cũng như HTC Vive, Oculus Rift, Google Daydream và Samsung Gear VR. Công ty cũng dành nhiều thời gian trong vài tuần tới để trao đổi với cộng đồng AltspaceVR và định hướng họ tìm một nơi tốt hơn để gia nhập môi trường VR.
Về phía Microsoft, công ty cho biết sẽ bảo vệ cộng đồng người dùng AltspaceVR hiện tại để họ có thể kết nối và tương tác với bạn bè cũ lẫn mới tốt hơn. Giai đoạn đầu tiên, công ty sẽ tập trung vào việc thúc đẩy cộng đồng và đảm bảo rằng AltspaceVR vẫn là nơi thân thiện và chào đón mọi người đến với môi trường thực tế ảo.
Mặc dù AltspaceVR có thể tốt cho tai nghe VR trong tương lai nhưng Microsoft tiết lộ công ty hiện không có kế hoạch nào đưa tính năng mạng xã hội này vào HoloLens.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.