Doanh thu Huawei tăng 21% năm 2018 dù hứng 'bão' toàn cầu

Thu Thảo
Thu Thảo
27/12/2018 18:28 GMT+7

Huawei Technologies dự kiến doanh thu tăng 21% năm 2018, cho thấy sự tăng tốc mạnh mẽ của hãng bất chấp đi qua một năm đầy khó khăn để lấy lòng tin từ nhiều nước.

Theo Bloomberg, hãng công nghệ lớn nhất Trung Quốc theo doanh số vừa ước tính đạt 108,5 tỉ USD doanh thu năm 2018. Đây là năm mà Huawei giao hơn 200 triệu chiếc điện thoại, vượt Apple trong bảng xếp hạng toàn cầu.
Chủ tịch luân phiên Huawei Guo Ping vừa gửi thư bàn về kết quả kinh doanh với giọng điệu tự tin hôm nay 27.12, cam kết tăng gấp đôi nỗ lực của doanh nghiệp để giành vị trí đi đầu trong cuộc cách mạng công nghệ 5G. Ông Guo lặp lại ý kiến của Ken Hu, một trong số các chủ tịch luân phiên của Huawei.
Tuần trước, ông Hu có lần trả lời truyền thông quốc tế hiếm hoi trong bối cảnh ngày càng có nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Úc và New Zealand lo ngại hoặc cấm thiết bị của Huawei. Chưa hết, Mỹ và đồng minh còn quan ngại về sự phát triển kinh tế, công nghệ của Trung Quốc. Nhiều khách hàng lớn của Huawei như Orange ở Pháp, Deutsche Telekom ở Đức và BT Group ở Anh cũng bày tỏ nỗi lo về thiết bị Trung Quốc.
“Khó khăn không thể ngăn chúng ta tiến lên. Bất chấp tình hình cơn bão vừa đổ bộ thay đổi ra sao, chiến lược mua sắm của chúng ta, đặc biệt là với các nhà cung ứng Mỹ, sẽ không thay đổi”, ông Guo viết trong lá thư được Huawei đăng tải lên tài khoản WeChat của hãng.
Phản ứng dữ dội chống lại Huawei đến vào thời điểm quan trọng với doanh nghiệp có tham vọng dẫn đầu đợt thử nghiệm và tung thế hệ mạng di động thứ năm (5G) trên thế giới. 5G là công nghệ được dự kiến gia tăng sức mạnh cho rất nhiều thiết bị, từ smartphone cho đến ô tô tự hành. Huawei cho biết hãng đã ký 26 thỏa thuận 5G với nhiều nhà mạng thế giới và vận chuyển 10.000 trạm gốc.
Lúc này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc sắc lệnh có thể cấm tất cả doanh nghiệp Mỹ mua thiết bị từ Huawei, ZTE, theo Reuters. Ông Guo cho rằng động thái loại trừ sản phẩm của Huawei chỉ đơn giản là việc bỏ qua công nghệ tốt nhất. “Cấm không cho Huawei tham gia vào nhiều thị trường 5G khác nhau giống như một trận đấu bóng rổ NBA mà không có những ngôi sao. Bạn không thể có tiêu chuẩn kỹ thuật cao nhất có thể”, ông Guo viết trong thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.