Màn hình cong Samsung Odyssey dành cho game thủ có gì mới?

Thành Luân
Thành Luân
29/07/2020 11:31 GMT+7

Tốc độ làm mới 240 Hz, thời gian phản hồi 1 ms và kích thước lớn, dòng màn hình Odyssey của Samsung đã đặt ra chuẩn mực cho chơi game nhập vai thay vì màn hình phẳng như trước đây.

Màn hình cong 1000R đang được đánh giá là đỉnh cao mới của màn hình chơi game, đặc biệt khi kết hợp cùng kích thước khủng 49 inch của phiên bản G9 mang đến trải nghiệm chân thực. Độ cong hoàn hảo giúp lấp đầy tầm nhìn ở mọi góc độ, giúp game thủ quan sát được toàn bộ tình hình cho thao tác chuẩn, nhanh, chính xác.

Trải nghiệm chuyên dành cho game thủ

Kích thước đường chéo lên đến 49 inch (bản Odyssey G9), tỷ lệ khung hình 32:9 và độ sáng tối đa 1.000 nit, khi được bật, màn hình thực sự sáng và rõ nét, trong khi độ phân giải khủng QHD (5.120 x 1.440 pixel). Không chỉ đạt chứng nhận màn hình cong 1000R tốt nhất thị trường màn hình máy tính mà sản phẩm còn đạt chứng nhận ‘Eye Comfort’ bởi TÜV Rheinland giúp thị giác của người chơi được bảo vệ tối đa khi sử dụng chiếc màn hình này.
Kết hợp với công nghệ QLED, màn hình cung cấp độ sáng vượt trội, hiển thị nội dung rõ ràng và sắc nét. Màu sắc trên màn hình khá tốt ở thiết lập mặc định, trong khi độ tương phản cũng lên đến 2.500:1. Công nghệ HDR mang lại chất lượng hình ảnh sống động, chân thực.

Màn hình cong độ phân giải cao cùng tần số quét cao giúp sản phẩm hấp dẫn cho game thủ

Ảnh: T.Luân

Bên cạnh đó, có nhiều tùy chọn khác nhau để người dùng tùy chỉnh chức năng trên màn hình nhằm lựa chọn chất lượng hình ảnh và trải nghiệm tốt nhất trên màn hình cong mà nó cung cấp.
Với khả năng hỗ trợ các công nghệ tốc độ làm mới AMD Freesync Premium Pro và G-Sync, màn hình Odyssey giúp các trò chơi mượt mà nếu card đồ họa có thể mang lại tốc độ khung hình cao. Việc hỗ trợ thêm Công nghệ tương thích G-Sync cho phép đồng bộ hóa hình ảnh giữa GPU và màn hình, giúp màn hình có thể tránh hiện tượng xé màn hình, lặp hình và giựt hình thường thấy, từ đó tăng cường lợi thế chiến đấu. Trong khi đó, công nghệ AMD FreeSync Premium Pro giúp ổn định các khung hình phức tạp nhất, tăng cường lợi thế cạnh tranh khi thi đấu đỉnh cao.

Những ấn tượng ban đầu

Dòng màn hình Odyssey được giới thiệu tại Việt Nam hiện tại bao gồm hai phiên bản G9 và G7. Trong khi G9 sở hữu sắc trắng thời thượng thì G7 lại mang đến cảm giác “ngầu” hơn với sắc đen huyền bí. Đặc biệt, cả hai phiên bản có thiết kế lõi chiếu sáng vô cực với 52 màu sắc và 5 chế độ hiển thị màu dành cho mặt sau màn hình làm nổi bật không gian chơi game, giải trí. Chúng đều có chân đế linh hoạt, nơi người dùng có thể dễ dàng xoay, gập hay điều chỉnh độ cao theo mong muốn.

Odyssey G9 với kích thước 49 inch rộng lớn

Ảnh: Samsung

 
Đầu tiên là Odyssey G9 với kích thước 49 inch duy nhất. Đây là màn hình QHD kép đầu tiên trên thế giới cho độ phân giải 5.120 x 1.440 pixel và tỷ lệ hiển thị 32:9, độ sáng vượt trội 1.000 nit, công nghệ HDR1000 tăng cường độ sâu trường ảnh và công nghệ HDR10+ giúp tối ưu độ sáng và độ tương phản, làm sáng và nổi bật mọi chi tiết ngay cả trong khung hình tối nhất.
Còn Odyssey G7 cung cấp hai lựa chọn kích thước 32 inch và 27 inch với tỷ lệ khung hình nhỏ hơn (16:9), độ phân giải WQHD 2.560 x 1.440 pixel và độ sáng tối đa 600 nit.
Trong năm nay, Samsung cũng đã trở thành Đối tác cung cấp thiết bị hiển thị chính thức Đội tuyển Esports Thế giới T1 - đội ba lần vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại cùng game thủ hàng đầu Faker.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.