Màn hình smartphone tương lai có thể làm bằng gỗ trong suốt

06/10/2020 08:23 GMT+7

Nhà nghiên cứu Junyong Zhu từ Phòng thí nghiệm Lâm sản cùng các đồng nghiệp tại Đại học Maryland và Đại học Colorado (Mỹ) đã phát triển một vật liệu gỗ trong suốt có thể dùng cho màn hình smartphone tương lai.

Theo PhoneArena, trong khi các công ty công nghệ đang hướng đến việc hoàn thiện công nghệ kính dẻo dành cho smartphone gập lại, công nghệ từ nhóm của Zhu rất được chú ý.
Nhóm của Zhu đã sử dụng gỗ balsa làm vật liệu cơ bản, sau đó được ngâm trong bể oxy hóa ở nhiệt độ phòng để làm cho nó gần như trong suốt. Sau đó, gỗ được làm đầy bằng một loại polymer tổng hợp gọi là polyvinyl alcohol (PVA), khiến nó trở nên trong suốt giống như thủy tinh.
Loại gỗ trong suốt này sở hữu những đặc điểm thú vị như bền và nhẹ hơn thủy tinh thông thường. Bên cạnh đó nó cũng có thể uốn cong. Vật liệu mới có thể chịu được các tác động mạnh hơn nhiều so với kính. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó rất rẻ để sản xuất hàng loạt.
Hiện tại, các nhà nghiên cứu tập trung chủ yếu vào các ứng dụng trong xây dựng. Do hiệu suất chịu nhiệt cao của vật liệu này, nó lý tưởng cho các cửa sổ để thay thế cho kính thông thường. Nó cũng có thể được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô và thậm chí có thể hướng đến smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.