Match chi 1,73 tỉ USD mua hãng công nghệ video Hyperconnect

11/02/2021 20:16 GMT+7

Match Group, công ty mẹ của ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder, cho biết sẽ mua lại công ty công nghệ video Hyperconnect (Hàn Quốc) với giá 1,73 tỉ USD tiền mặt và cổ phiếu.

Theo Bloomberg, kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra khiến việc gặp mặt trực tiếp khó khăn, Match đã tích hợp thêm các công cụ như video và phát trực tuyến (livestream) cho các ứng dụng hẹn hò của mình, trong đó lớn nhất là Tinder. Tuy nhiên điều đó vẫn là chưa đủ.
Giám đốc điều hành của Match, Shar Dubey, cho biết trong một tuyên bố mới đây, “khi cuộc sống của chúng ta trực tuyến ngày càng nhiều, mọi người sẽ tìm kiếm những trải nghiệm phong phú và sâu sắc hơn. Công nghệ tương tác âm thanh và video trực tiếp của Hyperconnect là một công cụ mạnh mẽ cho phép người dùng kết nối với những người mới và nền văn hóa mới trên toàn cầu”.
Thỏa thuận cung cấp cho Match tùy chọn thanh toán hỗn hợp 50% bằng tiền mặt và 50% bằng cổ phiếu mới phát hành hoặc hoàn toàn bằng tiền mặt khi kết thúc thương vụ, dự kiến sẽ diễn ra trong quý 2 tới. Cổ phiếu khớp lệnh của Match tăng 2,6% trong giao dịch kéo dài sau khi đóng cửa ở mức 158,87 USD tại New York. Cổ phiếu của Match tăng 5% trong năm nay.
Match có tỷ lệ tăng trưởng ngày càng tăng đến từ các thị trường quốc tế, đặc biệt là ở châu Á. Công ty có trụ sở tại Dallas này đã tích cực làm việc để giảm kỳ thị xã hội có thể liên quan đến hẹn hò trực tuyến ở các thị trường không phải phương Tây và nhấn mạnh các khía cạnh xã hội trong ứng dụng của mình không chỉ là các sở thích lãng mạn thuần túy.
Trong khi đó, Hyperconnect đặt trụ sở tại Seoul có hai ứng dụng hàng đầu là Azar - ứng dụng trò chuyện video trực tiếp với tính năng dịch văn bản và giọng nói tức thì - và Hakuna Live, ứng dụng phát trực tuyến cho phép phát âm thanh và video nhóm cũng như cung cấp các tính năng trả phí, bao gồm tặng quà ảo, khả năng tìm những người ở gần và hình đại diện hỗ trợ thực tế tăng cường.
Hyperconnect có lợi nhuận và đem về hơn 200 triệu USD doanh thu vào năm 2020, tăng 50% so với năm 2019. Hãng có 75% doanh thu từ các thị trường trên khắp châu Á. Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Azar đã có hơn 540 triệu lượt tải xuống, trong khi Hakuna Live ra mắt vào năm 2019 cũng đã được tải xuống hơn 23 triệu lần. Hyperconnect có 400 nhân viên chủ yếu tại Seoul và được dẫn dắt bởi giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Sam Ahn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.