Máy Mac dùng vi xử lý Apple Silicon đầu tiên sắp ra mắt

17/10/2020 08:18 GMT+7

Apple được cho là đã sẵn sàng tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 11 để cung cấp các thông tin về những chiếc Mac với Apple Silicon đầu tiên của mình.

Theo AppleInsider, thông tin này được chuyên gia rò rỉ Jon Prosser tiết lộ trong tweet mới đây. Trong tweet, Prosser cho biết sự kiện có tên ARM Mac sẽ diễn ra vào ngày 17.11.
Điều này khá giống với báo cáo gần đây của Bloomberg, tuyên bố Apple có kế hoạch trình làng máy Mac với bộ xử lý Apple Silicon đầu tiên cùng các sản phẩm khác tại một sự kiện vào tháng 11, cho thấy máy tính này sẽ được ra mắt cùng với việc làm mới các sản phẩm dựa trên bộ xử lý Intel hiện có. Apple trước đây xác nhận họ sẽ tiếp tục dựa vào bộ vi xử lý Intel khi chuyển sang chip của riêng mình.
Hiện vẫn chưa rõ mẫu máy Mac nào sẽ được trang bị bộ xử lý Apple Silicon đầu tiên. Các tin đồn vào tháng 6 tuyên bố Apple có kế hoạch hồi sinh MacBook 12 inch với bộ vi xử lý A14X. Trong khi báo cáo từ China Times vào tháng 8 cho biết máy sẽ tự hào đi kèm GPU tùy chỉnh, kết nối USB-C, nặng chưa đến 1 kg và thời lượng pin dài từ 15 đến 20 giờ. Kết nối di động 5G cũng được đồn đại sẽ tích hợp trên sản phẩm.
Còn theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, ông đã trình bày một mốc thời gian xác định cả MacBook Pro 13,3 inch và MacBook Air cải tiến sử dụng bộ xử lý Apple sẽ được ra mắt trong quý 4/2020. Sau đó, các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch, cùng một thiết bị kiểu dáng hoàn toàn mới sẽ được Apple ra mắt vào quý 2 hoặc 3 năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.