Máy quét mống mắt Galaxy S8 dễ dàng bị qua mặt

24/05/2017 10:48 GMT+7

Ngay cả phương pháp được xem là bảo mật nhất trong công nghệ sinh trắc học đó là máy quét mống mắt cũng đã bị qua mặt trong tích tắc, ít nhất trên mẫu smartphone Galaxy S8 mới nhất của Samsung.

Theo Engadget, các thành viên thuộc nhóm Chaos Computer Club (Đức) đã trình diễn cách hack tính năng máy quét mống mắt trên Galaxy S8 chỉ với vài thao tác với máy ảnh ngắm chụp, máy in laser và kính áp tròng.
Cụ thể, nhóm đã chụp một bức ảnh mục tiêu (chủ nhân Galaxy S8) từ khoảng 5 mét, sau đó in cận cảnh đôi mắt của người đó trên một máy in laser - thậm chí tất cả đều được thực hiện bởi sản phẩm Samsung. Sau khi in ảnh đôi mắt ra giấy, nhóm đã đặt kính áp tròng lên phần mắt của bản in để nhân rộng đường cong nhãn cầu. Khi bản in được đặt trước Galaxy S8 và để điện thoại tiến hành quét mống mắt, nó đã được mở khóa một cách nhanh chóng.
Phát ngôn viên của nhóm - Dirk Engling cho biết nguy cơ bảo mật của người sử dụng tính năng quét mống mắt thậm chí còn lớn hơn so với máy quét dấu vân tay. Thậm chí, trong một số trường hợp, hình ảnh độ phân giải cao từ internet cũng đủ để lấy mống mắt của một ai đó.
Công nghệ bảo mật sinh trắc học đang được nhiều công ty quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán di động. Mastercard gần đây đã phát hành thẻ tín dụng tích hợp máy quét vân tay, trong khi Úc đã giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thay thế hộ chiếu ở sân bay và công ty Didi giúp khách hàng kiểm tra tính cách tài xế thông qua chức năng quét khuôn mặt.
Giới chuyên gia từng cho biết, bảo mật sinh trắc học bằng máy quét mống mắt có độ chính xác cao đến nổi bạn phải “cắt bỏ” đôi mắt của ai đó nếu muốn đánh lừa hệ thống. Tuy nhiên, những gì mà nhóm nghiên cứu từ Đức vừa thực hiện cho thấy các đánh giá cần phải được thực hiện lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.