Microsoft 365 sắp ngừng hỗ trợ Internet Explorer

18/08/2020 15:51 GMT+7

Microsoft vừa tiến thêm một bước nữa trong việc gỡ bỏ trình duyệt Internet Explorer khi công ty tuyên bố bộ ứng dụng Microsoft 365 sẽ ngừng hỗ trợ cho IE 11 vào ngày 17.8 năm sau.

Theo CNET, kể từ ngày trình duyệt Microsoft Edge được ra mắt cách đây 5 năm, Microsoft thực sự không còn mặn mà trong việc phát triển IE, vì vậy việc bộ ứng dụng Microsoft 365 ngừng hỗ trợ IE 11 trong vòng 1 năm nữa là điều không quá bất ngờ. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, dịch vụ cộng tác và trò chuyện Microsoft Teams cũng sẽ không còn hỗ trợ IE 11 kể từ ngày 30.11 năm nay.
Microsoft cho biết, sau những mốc thời gian nói trên, người dùng 365 và Teams sẽ không có trải nghiệm xuống cấp hoặc không thể sử dụng IE 11 để kết nối với các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365. Công ty mô tả đây là “một phần của sự phát triển tự nhiên dành cho trình duyệt web”.
“Khách hàng đã sử dụng IE 11 từ năm 2013 khi môi trường trực tuyến kém tinh vi hơn nhiều so với bối cảnh hiện nay. Kể từ đó, các tiêu chuẩn web mở và các trình duyệt mới hơn - như Microsoft Edge mới - đã cho phép trải nghiệm trực tuyến tốt và sáng tạo hơn”, Microsoft tuyên bố.
Microsoft Edge ra mắt cách đây 5 năm và được xem là sự khởi đầu mới của công ty sau nhiều năm chứng kiến trình duyệt IE bị tụt hậu so với các đối thủ. Với Edge, Microsoft đã chấp nhận công nghệ web vốn đã phát triển trong vài năm để giúp Windows cạnh tranh với các hệ điều hành di động như Android, iOS và iPadOS. Tất cả các hệ điều hành này đều sử dụng công nghệ web.
Một sự thay đổi lớn đối với Edge đã xảy ra vào năm 2018 khi Microsoft tuyên bố sẽ xây dựng lại trình duyệt Edge dựa trên Chromium của Google - dự án mã nguồn mở làm trung tâm của trình duyệt Chrome. Động thái này được coi là một cải tiến cho các nhà phát triển web cũng như người dùng Windows, nơi mọi thứ ít phức tạp hơn cho các nhà phát triển và các trang web hoạt động tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.