Microsoft buộc phải phát hành bản vá mới cho Windows 7

Thành Luân
Thành Luân
29/01/2020 09:07 GMT+7

Mặc dù Microsoft đã tuyên bố chấm dứt hỗ trợ Windows 7 cách đây vài ngày nhưng công ty đã buộc phải phát hành bản vá mới cho hệ điều hành này.

Theo GizChina, việc chấm dứt hỗ trợ Windows 7 có nghĩa người dùng hệ điều hành này sẽ ngừng nhận các bản vá hoặc cập nhật bảo mật từ Microsoft. Mặc dù bản vá cuối cùng mà Windows 7 nhận được không mang đến những thay đổi lớn nhưng có vẻ như một trong số đó đã không hoạt động đúng như mong đợi và gây ra sự cố với hình nền cho một số người dùng.
Cụ thể, sau khi cài đặt bản vá KB4534310, hình nền của Windows 7 có thể xuất hiện màu đen khi được đặt thành Expand. Điều này chỉ ảnh hưởng đến tùy chọn Expand, trong khi các tùy chọn Fill, Adjust, Mosaic hoặc Center hoạt động mà không gặp sự cố.
Với sự cố này, Microsoft đã buộc phải tung bản vá đến tất cả người dùng Windows 7 và Windows 2008 R2 SP1 mà không nhất thiết phải là khách hàng mua bản cập nhật bảo mật mở rộng của Windows (ESU) như kế hoạch ban đầu.
Microsoft thường không phát hành các bản vá và cập nhật cho các hệ điều hành đã hết hỗ trợ, vì khách hàng muốn cập nhật hệ thống của họ phải trả tiền cho chương trình ESU. Với giá khoảng 25-50 USD cho mỗi máy và tăng gấp đôi sau mỗi năm. Đó là lý do khiến chính phủ Đức buộc phải chi 900.000 USD cho máy tính của họ để được hỗ trợ mở rộng trong năm đầu tiên.
Đối với hầu hết người dùng Windows 7, họ nên sử dụng thiết bị mới chạy Windows 10, bao gồm các thiết bị Surface nhanh, nhẹ hơn, mạnh và an toàn hơn. Microsoft cũng chỉ ra rằng Windows 10 đi kèm với tất cả trình điều khiển cơ bản, có nghĩa người dùng có thể khởi động vào Windows bình thường mà không gặp phải các khó khăn lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.