Đã đến lúc bỏ Windows 7 nếu người dùng muốn an toàn trực tuyến

Thành Luân
Thành Luân
14/01/2020 12:36 GMT+7

Cơ quan Tình báo tín hiệu Anh (GCHQ) đã cảnh báo rằng mọi người nên ngừng sử dụng Windows 7 khi truy cập internet banking và email kể từ ngày 14.1.

Theo Neowin, Microsoft sẽ chấm dứt hỗ trợ mở rộng cho Windows 7, hệ điều hành được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10.2009 và hiện có hơn 440 triệu người dùng trên toàn cầu, kể từ ngày 14.1. Việc hỗ trợ mở rộng vẫn được áp dụng cho Windows 8.1 với thời gian hỗ trợ đến năm 2023.
Công ty khuyên người dùng chuyển sang Windows 10 nếu vẫn đang sử dụng Windows 7. Phiên bản Windows 10 Home hiện được bán với giá khoảng 139 USD cho người dùng thông thường nếu mua từ trang web của Microsoft.
Nhận xét về việc ngừng hỗ trợ cho Windows 7, phát ngôn viên Trung tâm An ninh mạng quốc gia (NCSC) của GCHQ cho biết họ khuyến khích mọi người nâng cấp các thiết bị đang chạy Windows 7 lên nền tảng mới hơn để tiếp tục nhận các bản cập nhật phần mềm giúp bảo vệ thiết bị của họ. Đối với người dùng thiết bị Windows 7, GCHQ khuyến cáo họ nên chuyển các dữ liệu nhạy cảm sang thiết bị được hỗ trợ và không sử dụng chúng cho các tác vụ như truy cập ngân hàng và các tài khoản nhạy cảm khác. Người dùng cũng nên truy cập email bằng các thiết bị khác.
Tương tự như Windows XP, Windows 7 là một trong những phiên bản Windows yêu thích của mọi người. Hệ điều hành này xuất hiện khi Windows Vista liên tục gây ra những khó chịu cho người dùng. Khi phát hành Windows 10, Microsoft đã cung cấp khả năng nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới cho người dùng Windows 7 và 8.1, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người quyết định gắn bó với Windows 7.
Mặc dù máy tính Windows 7 vẫn có thể chạy tốt Windows 10 nhưng một số phần cứng không có khả năng tương thích. Theo khuyến cáo, người dùng nên thử các bản phân phối Linux như Lubfox, Ubuntu hoặc Linux Mint 19.3 Xfce thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.