Microsoft cáo buộc tin tặc nhắm vào các nhà nghiên cứu vắc-xin Covid-19

16/11/2020 11:11 GMT+7

Microsoft cho biết các tin tặc Nga và Triều Tiên đang nhắm mục tiêu vào các tổ chức liên quan đến điều chế vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu.

Cụ thể, nhóm bảo mật của công ty phần mềm Microsoft cho biết một nhóm hacker của Nga thường có biệt danh là “Fancy Bear” - cùng với cặp bài trùng của Triều Tiên là “Zinc” và “Cerium” - đang cố gắng đột nhập vào hệ thống mạng của 7 công ty dược phẩm và điều chế vắc-xin ở Canada, Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ.
Theo Microsoft, phần lớn mục tiêu của các nhóm hacker này là các tổ chức đang trong quá trình thử nghiệm vắc-xin Covid-19. Tuy hầu hết các nỗ lực đột nhập đều thất bại nhưng một số lượng không xác định có vẻ đã thành công. Một số chi tiết khác cũng đã được Microsoft cung cấp trong tài liệu phát hành, nhưng công ty từ chối nêu tên các tổ chức bị nhắm vào hay các tổ chức đã bị tấn công, hoặc cung cấp chi tiết các cuộc tấn công mà công ty đã theo dõi. 
Theo Reuters, các cáo buộc này được đưa ra trong bối cảnh các cường quốc trên thế giới đang phải chạy đua sản xuất vắc-xin phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.