Microsoft cập nhật phần mềm cải tiến màn hình HoloLens 2

28/08/2020 08:20 GMT+7

Người dùng Twitter René Schulte vừa đăng tải thông tin cho biết Microsoft sắp mang đến cho màn hình của HoloLens một số cải tiến thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Theo Neowin, màn hình là một trong số những tính năng của HoloLens vẫn còn gặp phải một số vấn đề kể từ khi thiết bị được Microsoft giới thiệu tại MWC diễn ra vào tháng 2 năm ngoái. Vì vậy, Microsoft đang muốn cải thiện điều này.
Báo cáo cho biết, một trong những cải tiến sắp có trong bản cập nhật trong tương lai là khả năng hiệu chuẩn vị trí mắt tự động. Thay vì phải hiệu chỉnh màn hình theo cách thủ công cho các vị trí mắt cụ thể, Microsoft đang làm cho việc hiệu chỉnh diễn ra ở chế độ nền, giúp thực hiện hiệu chỉnh màu chủ động ngay lập tức.
Microsoft cũng nhận thức được các màu đỏ đáng chú ý xuất hiện khi hiển thị các màu tối như xám đậm mà nguyên nhân do kênh màu đỏ hoạt động quá mức. Microsoft cho biết họ đã hoàn thành một số công việc liên quan đến các đường cong chiếu sáng bằng laser và sẽ cung cấp trải nghiệm hiệu chuẩn để mang lại màu sắc chính xác hơn ở các mức độ sáng khác nhau.
Cuối cùng, Microsoft đang bổ sung một chế độ đọc, giúp tăng độ phân giải góc của nội dung. Ở chế độ đọc, HoloLens 2 có thể hy sinh 30% trường nhìn để tăng độ phân giải góc, giúp cho trải nghiệm đọc thoải mái hơn. Khả năng này đang được thêm vào Mixed Reality Toolkit để các nhà phát triển có thể xây dựng trải nghiệm với nó mà không cần phải cập nhật qua hệ điều hành.
Microsoft không nói rõ khi nào các cải tiến sẽ có sẵn nhưng nếu người tiêu dùng đã chi 3.500 USD cho HoloLens, chắc chắn họ có thể vui mừng khi biết một số cải tiến đang được triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.