Microsoft chạm mốc 1.000 tỉ USD, vượt Apple, Amazon

Thu Thảo
Thu Thảo
25/04/2019 19:53 GMT+7

Hãng công nghệ Mỹ vừa báo cáo kết quả kinh doanh rạng sáng nay 25.4 (giờ Việt Nam). Cổ phiếu hãng tăng vọt ngay sau đó.

Theo CNBC, Microsoft vừa báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,14 USD, cao hơn mức 1 USD được nhiều nhà phân tích dự báo. Tổng doanh thu hãng đạt 30,6 tỉ USD, cũng cao hơn ngưỡng 29,84 tỉ USD được dự báo.
Trước thời điểm báo cáo kết quả kinh doanh quý, cổ phiếu Microsoft đã tăng 34% trong năm qua. Trong phiên giao dịch cuối ngày 24.4 (giờ Mỹ), cổ phiếu tăng tiếp hơn 5%, vượt mốc 130,5 USD/cổ phiếu, vốn là mốc đẩy giá trị thị trường hãng vượt nghìn tỉ đô.
Doanh thu Microsoft tăng 14% trong quý gần nhất một phần nhờ sự chuyển đổi sang đám mây công cộng khi nhiều doanh nghiệp lớn giảm tải máy chủ và trữ dữ liệu trên cơ sở hạ tầng Azure. Lợi nhuận ròng của Microsoft thì tăng 19% lên 8,8 tỉ USD.
Riêng doanh thu của mảng điện toán đám mây thương mại, trong đó gồm Azure, tăng 41% trong quý, lên 9,6 tỉ USD. Dù Azure vẫn nhỏ hơn nhiều so với Amazon Web Services, các nhà phân tích cho rằng nó đang tăng trưởng nhanh hơn Amazon Web Services lúc còn ở quy mô tương tự.
Microsoft và Amazon Web Services đang ở chặng cuối trong cuộc cạnh tranh giành hợp đồng 10 tỉ USD của Bộ quốc phòng, được biết đến với cái tên JEDI, sau khi IBM và Oracle rút lui. Tuần trước, giới phân tích thuộc hãng Wedbush cho hay động lực trong cuộc đua này đã chuyển sang nỗ lực của CEO Microsoft Satya Nadella trong việc bắt kịp ông Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon.
Microsoft hiện cũng hưởng lợi từ việc chuyển sang nhiều ứng dụng đám mây, thúc đẩy người dùng các sản phẩm truyền thống như Word và Excel sang bộ Office 365 trên đám mây. Doanh số thương mại Office 365 tăng 30%. Thêm vào đó, trang nghề nghiệp LinkedIn mà Microsoft thâu tóm với giá hơn 26 tỉ USD năm 2016 tiếp tục phát triển mạnh hơn so với toàn bộ hoạt động kinh doanh. Doanh thu LinkedIn tăng 27% trong quý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.