Microsoft công bố Surface Pro X với màu sắc mới, bộ xử lý SQ2

02/10/2020 14:32 GMT+7

Tại sự kiện phần cứng mùa thu phát trực tuyến trong năm nay, Microsoft công bố phiên bản làm mới của Surface Pro X - máy tính Windows đầu tiên dựa trên bộ xử lý ARM được công ty ra mắt vào năm ngoái.

Theo Neowin, Microsoft không gọi sản phẩm trong năm nay là Surface Pro X 2 vì đây chỉ đơn giản là một sản phẩm với cấu hình mới của Surface X Pro đời đầu với các cải tiến để giống với phần còn lại của gia đình Surface hơn. Ví dụ, nó hiện có một biến thể màu bạch kim, vẫn được làm bằng nhôm nhưng giờ đây phù hợp với các biến thể Surface sử dụng bộ xử lý Intel.
Trong khi khung máy ban đầu được giới hạn ở màu đen thì Surface Keyboard cũng vậy. Bây giờ, người dùng có thể chọn Signature Keyboard phủ Alcantara, được cung cấp với các màu Poppy Red, Ice Blue và Platinum. Người dùng cũng được trang bị bộ xử lý Microsoft SQ2 dựa trên Snapdragon 8cx Gen 2 thay vì Microsoft SQ1 dựa trên Snapdragon 8cx có trong phiên bản gốc.
Đáng chú ý, Surface Pro X mới không đi kèm khả năng kết nối 5G mà vẫn tiếp tục được tích hợp 4G LTE. Trong thực tế, điều này không phải là quá ngạc nhiên khi mà Qualcomm đang thúc đẩy Sub-6 GHz và mmWave đến máy tính Windows trên ARM, vì vậy có khả năng Microsoft sẽ đợi cho đến khi Snapdragon 8cx Gen 2 được làm mới hỗ trợ 5G thay vì sử dụng ăng-ten riêng.
Mới đây Microsoft cũng công bố một số cải tiến cho Windows trên ARM nói chung. Công ty vừa xác nhận trình mô phỏng x64 sắp ra mắt để các ứng dụng x64 có thể hoạt động trên Windows cho ARM. Bên cạnh đó Microsoft cho biết một ứng dụng Teams gốc đang được triển khai nhằm cung cấp cho người dùng một cải tiến lớn về hiệu suất.
Phiên bản Surface Pro X mới sẽ có sẵn để mua từ ngày 13.10 với giá bán khởi điểm 1.499,99 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.