Microsoft được cấp giấy phép giao dịch phần mềm với Huawei

Thành Luân
Thành Luân
23/11/2019 07:44 GMT+7

Bộ Thương mại Mỹ đã chấp thuận yêu cầu của Microsoft về giấy phép thương mại để tiếp tục mối quan hệ kinh doanh với Huawei.

Theo GSMArena, phát ngôn viên Microsoft đã xác nhận tin tức này với Reuters và cho biết công ty hiện có thể xuất khẩu phần mềm thị trường đại chúng cho Huawei. Mặc dù không nêu rõ về những thứ liên quan nhưng có thể Microsoft được tự do kinh doanh các sản phẩm phần mềm tiêu dùng của mình, đây là một tin vui dành cho dòng máy tính xách tay MateBook của Huawei.
Vào tháng 7, Bộ Thương mại tiết lộ ý định bắt đầu cấp giấy phép thương mại đặc biệt cho các công ty Mỹ muốn giữ mối quan hệ kinh doanh với Huawei. Các giấy phép được cấp sẽ chỉ bao gồm các thành phần và phần mềm có sẵn rộng rãi. Kể từ đó, Bộ Thương mại Mỹ đã nhận được gần 300 đơn xin cấp phép từ các công ty Mỹ.
Hồi đầu tuần, Bộ Thương mại Mỹ gia hạn giấy phép chung tạm thời để Huawei có thể nối lại mối quan hệ kinh doanh với các công ty Mỹ đối với các thành phần không gây ra mối đe dọa đối với an ninh Mỹ. Bên cạnh đó, Huawei cũng được cấp phép để tiếp tục các hoạt động hạn chế trong lĩnh vực mạng và thiết bị cùng với những nỗ lực của họ trong lĩnh vực dịch vụ di động và an ninh mạng.
Mặc dù quyết định phê duyệt dành cho Microsoft là một động thái đáng hoan nghênh nhưng vẫn còn phải xem liệu Google có được giấy phép thương mại tương tự hay không. Bởi lẽ, kinh doanh smartphone đối với Huawei lớn hơn nhiều so với máy tính xách tay của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.