Một số nhà cung ứng Mỹ được cấp phép giao dịch với Huawei

22/11/2019 09:39 GMT+7

Mỹ vừa trao cho Huawei cơ hội thứ hai trong tuần này, cho phép một số nhà cung ứng khởi động lại các giao dịch với Huawei, từ sau khi bị đưa vào danh sách đen của Mỹ do lo ngại an ninh quốc gia.

Theo nguồn tin của Reuters, Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ đã bắt đầu cấp phép cho một số công ty của nước này giao dịch trở lại với Huawei, đây được coi là một tin vui cho ngành công nghiệp cung ứng tỉ đô của Mỹ.
Hiện chưa rõ các mặt hàng, dịch vụ nào được phê duyệt dành cho Huawei, nhưng rõ ràng công ty này và các đối tác ở Mỹ của họ đang hồi hộp chờ đợi và giấy phép dành cho Google có lẽ là một trong những điều đáng được cả các hãng và người dùng chờ đợi nhất, trong bối cảnh Mate 30 Pro và các mẫu điện thoại mới của Huawei đang phải bán ra mà không có sẵn dịch vụ của Google.
Một quan chức Mỹ cho biết, có khoảng 300 yêu cầu cấp phép từ các công ty, trong đó khoảng một nửa giấy phép đã được xử lý và có một phần tư được phê duyệt, còn lại chưa xử lý hoặc đã bị từ chối. Một nguồn tin quen thuộc khác cho biết, một số giấy phép bán linh kiện điện thoại và linh kiện điện tử cho Huawei đã được phê duyệt. Trong một bản tuyên bố liên quan, Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ đang cấp các giấy phép này ở mức hạn chế và “không gây ra các rủi ro đáng kể cho an ninh quốc gia hoặc lợi ích đối ngoại của Mỹ”.
Động thái này được đưa ra ngay sau khi Bộ Thương mại nước này gia hạn giấy phép chung tạm thời cho Huawei lần thứ ba hồi đầu tuần, qua đó cho phép Huawei giao dịch ở mức hạn chế để hỗ trợ các nhà mạng nhỏ của Mỹ do họ vẫn đang dùng công nghệ và thiết bị Huawei. Hành động thiện chí này cũng diễn ra trong bối cảnh chính quyền Mỹ đang nỗ lực để ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc, chấm dứt cuộc chiến thương mại “ăn miếng trả miếng” khiến nền kinh tế cả hai đều ảnh hưởng trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.