Microsoft Edge chặn và gắn cờ trình cài đặt của Firefox là độc hại

17/05/2021 10:21 GMT+7

Microsoft Edge được cho là đã chặn tất cả phiên bản trình cài đặt của trình duyệt Firefox khi người dùng cố gắng tải về.

Nhiều người dùng báo cáo trình duyệt Edge đã ngăn chặn khi thực hiện việc tải về tệp cài đặt của Firefox vì cho rằng tệp này không an toàn. Tính năng SmartScreen của Edge sẽ nhanh chóng xuất hiện thông báo “Firefox installer.exe was blocked because it could harm your device“ khi họ tải Firefox về máy.
Một số người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ đã tải xuống và cài đặt thành công Firefox sau khi tắt Microsoft Defender SmartScreen. Thông báo chặn của Edge đã xuất hiện với bất kỳ phiên bản nào của Firefox như Release, Beta, Dev và Nightly.
Tuy nhiên có vẻ hành động ngăn chặn khó hiểu này đã được Microsoft khắc phục từ phía máy chủ của họ và không còn lặp lại nữa, sau nhiều thử nghiệm của một số người dùng khác.
Nếu bạn đang gặp phải sự cố, thì không nên tắt Smartscreen, thay vào đó, hãy sử dụng trình duyệt khác để tải xuống Firefox hoặc một ứng dụng khác mà bạn gặp sự cố khi tải xuống từ Edge. Trước đây Microsoft cũng từng xảy ra sự việc tương tự, Bing đã gắn cờ VLC Player là nguy hiểm, nhưng sau đó một thời gian ngắn, “lá cờ” khó hiểu này đã bị gỡ bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.