Microsoft hủy bỏ Skype SMS Connect, mở đường cho Your Phone

19/07/2019 08:41 GMT+7

Microsoft đã cảnh báo người dùng rằng SMS Connect sẽ bị ngừng vào ngày 30.8, và đề nghị người dùng nên tải ứng dụng Your Phone để đồng bộ hóa tin nhắn SMS giữa điện thoại và máy tính.

Theo Neowin, Microsoft đã có một lịch sử liên quan đến việc tích hợp tin nhắn SMS với dịch vụ nhắn tin Skype của mình. Đầu tiên, công ty cung cấp Messaging Everywhere có chức năng đưa tin nhắn Skype vào ứng dụng Messaging thông thường. Tính năng đó cuối cùng đã bị loại bỏ sau khi công ty giới thiệu SMS Relay triển khai trong ứng dụng Skype UWP mới.

Thông báo cho thấy SMS Connect sắp bị ngừng làm việc để nhường đất cho Your Phone

Ảnh chụp màn hình

Mặc dù vậy, tính năng này lại nhanh chóng bị loại bỏ vào năm ngoái khi công ty giới thiệu SMS Connect dành cho các nền tảng thay vì bị giới hạn trong các thiết bị Windows.
Không dừng lại ở đó, SMS Connect lại tiếp tục bị Microsoft bỏ rơi khi một thành viên trên Twitter có tên Florian B cho biết đã nhận được một thông điệp mới hiển thị bên trong ứng dụng Skype của mình về việc Microsoft chuẩn bị tắt SMS Connect để hướng người dùng đến Your Phone.
Trong thực tế, đồng bộ hóa tin nhắn SMS xuất hiện trong ứng dụng Your Phone diễn ra không lâu sau khi SMS Connect được cung cấp cho người dùng Skype. Vì vậy, việc SMS Connect bị đóng cửa không phải là điều quá bất ngờ.
Dĩ nhiên, sự thay đổi này là khá khó khăn đối với một số người. Ứng dụng Your Phone chỉ có sẵn trên Windows 10 và ứng dụng Your Phone Companion chỉ có mặt trên Android. Về cơ bản, điều này có nghĩa người dùng Apple đang bị bỏ rơi, trừ khi Microsoft đưa ra một số cách để giữ cho tính năng này hoạt động cho những người dùng Apple cũng như Linux.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.