Microsoft khắc phục sự cố màn hình đen khi vẽ trên Windows 10

06/11/2020 16:16 GMT+7

Windows 10 phiên bản 2004 đã được Microsoft khắc phục lỗi màn hình bị chuyển sang màu đen.

Microsoft cho biết họ đã khắc phục sự cố ảnh hưởng đến các thiết bị chạy Windows 10 phiên bản 2004 kể từ tháng 6.
Và khi màn hình bị lỗi như trên, card đồ họa trong Device Manager sẽ tự động chuyển sang trạng thái báo lỗi và không hoạt động được. Theo miêu tả cụ thể từ trang web hỗ trợ của Microsoft về trường hợp này thì: “Khi người dùng sử dụng thiết bị chạy Windows 10 bản 2004 với màn hình tích hợp sẵn như tablet hoặc laptop và kết nối với một màn hình hiển thị thêm bên ngoài (thiết lập chế độ hiển thị Duplicate từ màn hình tích hợp), thì sẽ thường gặp phải lỗi cả hai màn hình nhấp nháy và màn hình kết nối thêm kia bị chuyển sang màu đen nếu bạn cố gắng vẽ bằng ứng dụng Office (chẳng hạn như Word) và Whiteboard.
Sự cố đã được giải quyết vào tháng trước trong bản cập nhật preview tích lũy không bảo mật của tháng 10 (có mã KB4577063), nhưng cho đến ngày 28.10 phía công ty mới cập nhật thông tin được ghi nhận về sự cố. Trong trường hợp người dùng không thể cài đặt bản cập nhật KB4577063 vẫn có thể khắc phục sự cố bằng cách khởi động lại thiết bị của họ, tuy là sự cố sẽ được tạm giải quyết nhưng tốt nhất vẫn nên cập nhật khắc phục lỗi hoặc chờ cho các ứng dụng vẽ có bản vá sửa lỗi.
Microsoft hiện cũng nghiên cứu sự cố dẫn đến việc thiếu chứng chỉ của người dùng và hệ thống sau khi cập nhật hệ thống được quản lý (Windows 10 1903 trở lên và Windows Server 1903 trở lên) bằng cách sử dụng phương tiện cài đặt cũ thông qua công cụ quản lý cập nhật, ảnh ISO hoặc các thiết bị vật lý như USB, DVD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.