Windows 10 đang dần vô hiệu hóa truy cập Control Panel

04/11/2020 16:28 GMT+7

Windows 10 đang dần loại bỏ sự thống trị của Control Panel để hướng người dùng đến ứng dụng Settings.

Windows đã thay đổi đáng kể trong những năm qua và mọi bản phát hành chính thức của Windows 10 đều mang đến nhiều sự thay đổi đến nỗi mang cho người dùng một tâm lý khó thích nghi vì các đổi thay ở mặt giao diện và ứng dụng.
Chúng ta đều biết đến Control Panel. Tại đây, người ta có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ liên quan đến cài đặt máy tính, nhưng Microsoft hiện thực hiện các bước đi mạnh hơn để gỡ bỏ công cụ mạnh mẽ này với mục đích cho ứng dụng Settings của Windows 10 trở nên đẹp hơn nhưng kém linh hoạt hơn.

Trang About của Windows 10 đã được đưa vào ứng dụng Settings

Ảnh chụp màn hình

Kể từ khi Windows 10 ra mắt với bộ ứng dụng riêng cho nền tảng mang xu hướng thân thiện với thao tác điều khiển cảm ứng, đã có một số nhầm lẫn về nơi người dùng truy cập cài đặt hệ thống. Microsoft đương nhiên muốn phát triển ứng dụng Settings hiện đại hơn nhưng người dùng luôn truy cập vào Control Panel vì nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về toàn bộ các cài đặt của máy tính Windows. Nhưng có vẻ như trong một số bản cập nhật gần đây đang dần ngăn cản việc này lại.
Để ghi nhận, Microsoft đã làm việc để thực sự mang đến một sự đầy đủ nhất vào ứng dụng Settings, cụ thể là các mục trước đây chỉ được tìm thấy trong Control Panel. Hiện tại thay đổi mới nhất là hiển thị thông tin hệ thống đầy đủ hơn trên trang About của Settings.
Trong bản cập nhật tháng 10.2020 cho Windows 10, Microsoft đã vô hiệu hóa trang System của Control Panel, chỉ để lại phiên bản ứng dụng Settings. Nhưng hiện tại người dùng vẫn có cách để truy cập vào Control Panel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.