Microsoft lại vượt 1.000 tỉ USD giá trị thị trường

Thu Thảo
Thu Thảo
08/06/2019 08:40 GMT+7

Vượt qua Apple và Amazon, vốn hóa Microsoft một lần nữa lên trên mốc 1.000 tỉ USD sau bốn ngày cổ phiếu tăng mạnh.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Microsoft tăng đến 3,5% hôm 7.6 lên mức 132,25 USD. Đà tăng giá cổ phiếu nhiều ngày qua giúp vốn hóa hãng công nghệ đạt 1.010 tỉ USD. Lần đầu Microsoft vượt ngưỡng nghìn tỉ đô là hồi tháng 4.
Tuần này, Microsoft dường như được ưu ái hơn các hãng công nghệ khác khi không vướng phải nhiều tin xấu như Alphabet và Facebook. Hai hãng trên đang đối mặt cuộc điều tra chống độc quyền và lo ngại về chiến tranh thương mại. Microsoft tăng gần 7% trong 5 ngày giao dịch vừa qua, trong khi Alphabet, công ty mẹ của Google, giảm 3,5% còn Facebook thì hạ 2,9%. Apple cũng vướng lo ngại chống độc quyền, song cổ phiếu vẫn tăng khoảng 9% trong tuần.
“Microsoft đang ở vị thế tốt để duy trì thị phần khách hàng qua thời suy thoái kinh tế nhờ vượt ra ngoài mảng công nghệ thông tin”, nhà phân tích Alex Zukin thuộc Piper Jaffray cho biết. Ông Zukin là một trong 36 nhà phân tích xếp hạng cổ phiếu Microsoft ở mức “mua”.
Hôm 7.6, Microsoft cũng “mời” nhiều tin tặc tốt hay hacker mũ trắng tấn công thử vào nền tảng đám mây Azure của hãng. Công ty không khuyến khích việc tấn công độc hại nhưng muốn giới nghiên cứu bảo mật dành nhiều thời gian hơn để tìm lỗ hổng trong dịch vụ đám mây hàng đầu của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về lỗ hổng và sửa chúng.
Hacker mũ trắng đã hack thử nhiều sản phẩm khác của Microsoft như Windows, Office và trình duyệt web. Dù vậy, hiện hacker mũ trắng chưa hoạt động nhiều trên Azure và hãng Mỹ đang lên kế hoạch để thay đổi điều này. Microsoft cam kết không có động thái pháp lý chống lại các nhà nghiên cứu và tạo hệ thống phần thưởng như dạng trò chơi cho họ.
Microsoft cần dành nhiều nguồn lực để phát triển Azure nếu hãng muốn dịch vụ đám mây giúp được doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu. Xu hướng chuyển đổi sang đám mây đem đến nhiều cơ hội lẫn thách thức mới. Một trong những rủi ro lớn nhất là Microsoft hiện điều hành dịch vụ cho khách hàng trên đám mây của mình và điều này đồng nghĩa với việc hãng phải bảo vệ được dịch vụ của khách hàng.
Giới tin tặc đến nay đặt mục tiêu vào mạng lưới đặt tại văn phòng của doanh nghiệp nhiều hơn là vào đám mây, song giám đốc công nghệ Azure Mark Russinovich cho biết thực tế này sẽ sớm thay đổi trong tương lai. Lý do là vì mức độ tinh vi và sự quân tâm của tin tặc tấn công đám mây sẽ chỉ tăng khi đám mây tiếp tục phát triển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.