Microsoft mang trải nghiệm Dolby Vision HDR đến Xbox Series X/S

15/05/2021 10:56 GMT+7

Microsoft đang mở rộng thử nghiệm chơi game Dolby Vision HDR đến Xbox Series X/S bằng việc cung cấp nó đến các thành viên Xbox Insider Alpha trải nghiệm trước khi triển khai rộng rãi hơn.

Theo Engadget, công ty đang tìm kiếm phản hồi từ cộng đồng trước khi tung ra tùy chọn Dolby Vision HDR rộng rãi hơn. Được biết, công ty từng hứa sẽ triển khai điều này ngay trong năm nay.
Microsoft cho biết Dolby Vision mang đến màu sắc rực rỡ hơn, độ tương phản sắc nét và điểm sáng hơn tới 40 lần cho các trò chơi. Nó tự động điều chỉnh các cài đặt hình ảnh trên màn hình của mình. Microsoft cho biết họ đã làm việc với Dolby để tạo ra một cải tiến “cho phép trải nghiệm chơi game HDR chính xác hơn khi được kết nối với TV hỗ trợ Dolby Vision”.
Cũng theo Microsoft, công ty đang làm việc với các nhà sản xuất TV để tối ưu hóa trải nghiệm Dolby Vision trên nhiều màn hình nhất có thể trước khi triển khai cho mọi người. Nếu đã đăng ký tham gia chương trình Insider Alpha và muốn chơi game với Dolby Vision, người dùng nên đảm bảo họ đã cài đặt firmware mới nhất trên TV của mình. Bằng cách đó, họ có thể tận dụng các tính năng như chế độ độ trễ thấp tự động và tốc độ làm mới thay đổi.
Một số người thử nghiệm nhận thấy vào tháng 3 rằng game đã được kích hoạt Dolby Vision trong bản phát hành vòng Xbox Insider Alpha cho một số game, gồm Borderlands 3, Gears 5 và Halo: Master Chief Collection. Theo Microsoft, họ sẽ sớm chia sẻ thêm thông tin chi tiết về các trò chơi nhằm khai thác khả năng của Dolby Vision.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.