Microsoft muốn mua Discord với giá hơn 10 tỉ USD

23/03/2021 21:36 GMT+7

Một nền tảng truyền thông thiên về game dường như đang được Microsoft quan tâm, với giá trị thương vụ lên đến 10 tỉ USD.

Microsoft đã có ít nhất 2 nền tảng truyền thông, việc có thêm một nền tảng khác không phải là điều lạ. Trước đây, Skype là giải pháp trò chuyện và gọi điện cho đến khi Slack ra mắt và sau đó là Zoom buộc hãng này phải phát triển Microsoft Teams. Có thể Microsoft đang thực hiện một bước đi tiếp, lần này thiên về chơi game, công ty đã đi sâu vào thảo luận về việc mua Discord với giá cao hơn nhiều so với định giá gần đây của nó.
Mặc dù đã có nhiều phần mềm và dịch vụ cho phép người chơi giao tiếp với nhau, nhưng chúng rất phức tạp để thiết lập, yêu cầu một số hình thức lưu trữ và phạm vi tiếp cận hạn chế. Discord đã mang sức mạnh của đám mây đến với đông đảo người chơi game và nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong ngành công nghiệp đó khi nói đến trò chuyện văn bản, thoại và video.
Sự nổi tiếng của Discord đã thu hút chú ý của những công ty công nghệ lớn, một trong số đó có Microsoft, theo các nguồn tin chưa được tiết lộ. Công ty được cho là đang quan tâm đến việc mua Discord với giá hơn 10 tỉ USD, nhiều hơn so với mức định giá 7 tỉ USD đưa ra vào năm ngoái.
Việc mua lại Discord sẽ nằm dưới tay Xbox của Microsoft vì Phil Spencer, giám đốc điều hành của nó được cho là đang tham gia vào các cuộc đàm phán. Xbox gần đây tham gia vào một đợt mua lại studio, gồm cả công ty mẹ Bethesda ZeniMax, và việc thâu tóm Discord có thể thúc đẩy các khía cạnh xã hội của nền tảng trò chơi. Xbox gần đây được cho là đã âm thầm đổi tên nền tảng trực tuyến Xbox Live của mình thành Xbox Network, gần giống như gợi ý về một sự thay đổi quan điểm sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.