Microsoft nâng cấp Surface Pro với tính năng khiến MacBook ganh tỵ

08/03/2018 11:28 GMT+7

Microsoft vừa bổ sung một tính năng mới cho Surface Pro nhằm giúp sản phẩm hấp dẫn hơn so với MacBook, bên cạnh các thiết kế được đánh giá cao trước đó.

Theo BGR, với kế hoạch nâng tầm thiết bị của mình và thu hút nhiều hơn nữa đối tượng người dùng, đặc biệt là doanh nghiệp, Microsoft đã tung ra phiên bản mới của Surface Pro được tích hợp kết nối LTE.
Tuy nhiên, phiên bản LTE của Surface Pro sẽ không phải là rẻ. Giá bán khởi điểm dành cho thiết bị này lên đến 1.149 USD (26,15 triệu đồng) cho phiên bản đi kèm CPU Intel Core i5 và RAM 4 GB. Trong khi Core i5 là lựa chọn tốt cho mọi người nhưng mức RAM 4 GB chắc chắn là vấn đề nghiêm trọng. Phiên bản cao cấp hơn đi kèm bộ nhớ trong 256 GB và RAM 8 GB có chi phí là 1.449 USD, đủ cạnh tranh với MacBook Pro.
Đây có thể được xem là bước thử nghiệm đầu tiên của Microsoft để xem người tiêu dùng quan tâm đến kết nối LTE hay không trước khi đưa ra những hướng đi tốt hơn trong tương lai không xa. Nền tảng Windows cho di động sẽ được cách mạng hóa bởi các thiết bị Windows chạy bộ vi xử lý ARM, giống như bạn tìm thấy trong các smartphone hàng đầu
Trong khi đó, các máy tính chạy bộ xử lý ARM hứa hẹn cho thời lượng pin lớn, kích thước mỏng và giá thấp hơn so với hầu hết máy tính hiện đại. Quan trọng hơn, vì bộ xử lý di động được thiết kế để trang bị trong smartphone nên chúng còn có một modem làm tăng khả năng kết nối LTE.
Qualcomm và Microsoft đã công bố các thiết bị Windows chạy bộ xử lý ARM đến từ một số nhà sản xuất vào tháng 12 năm ngoái, với thời gian phát hành dự kiến trong nửa đầu năm nay. Chính Microsoft đã không công bố bất kỳ phần cứng mới nào tại sự kiện đó, tuy nhiên công ty cho biết sẽ bắt đầu mở đơn đặt hàng Surface Pro với LTE bắt đầu từ ngày 1.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.