Microsoft thử nghiệm khái niệm 'Office key' cho bàn phím

19/06/2019 08:48 GMT+7

Microsoft đã tiến hành một thử nghiệm liên quan đến “Office key” mới thông qua bản cập nhật tháng 5 của Windows 10 với một loạt phím tắt mới.

Theo Neowin, mặc dù Microsoft đã tập trung nhiều thời gian và công sức cho dịch vụ Office 365, nhưng điều đó đã không ngăn công ty lao vào không gian phần cứng bằng cách ra mắt Classic Intellimouse vào năm 2017 và gần đây hơn là Pro Intellimouse. Tất nhiên, trong nhiều năm, công ty đã có sẵn một loạt bàn phím để bán, bao gồm Natural và Sculpt Ergonomic.
Bên cạnh hình dạng độc đáo, bàn phím Natural cũng là sản phẩm đầu tiên giới thiệu phím Windows vào năm 1994 như một cách thuận tiện hơn để truy cập Menu Start so với tổ hợp phím Ctrl + Esc. Đồng thời, Microsoft cũng bao gồm phím menu, được thiết kế để kích hoạt menu ngữ cảnh thay vì nhấp vào nút chuột phải trên một đối tượng trong Windows 95. Bây giờ, có vẻ như sự tồn tại của phím menu có thể bị đe dọa.
Điều này dựa vào nguồn tin rò rỉ từ chủ nhân tài khoản @WalkingCat trên Twitter thông qua một cuộc khảo sát mà ở đó, câu hỏi yêu cầu người trả lời liệu họ có muốn xem phím Office trên máy tính xách tay hay không, và liệu có thể thêm các phím tắt khác hay không.
Do mức độ sử dụng tương đối thấp của phím menu trên bàn phím, sẽ thực sự có nghĩa đối với Microsoft trong việc loại bỏ phím menu hoặc ít nhất là tận dụng không gian của nó để mở rộng khả năng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.