Microsoft và Facebook hoàn tất lắp đặt cáp quang biển Marea

23/09/2017 08:18 GMT+7

Quá trình xây dựng tuyến cáp quang biển Marea xuyên Đại Tây Dương do Microsoft, Facebook và công ty con của nhà mạng Telefónica (Tây Ban Nha) là Telxius hợp tác đã hoàn tất sau hơn 1 năm thi công.

Theo Neowin, Marea là tuyến cáp quang biển được công bố vào tháng 5.2016 và bắt đầu thi công vào tháng 8 cùng năm. Đây là tuyến cáp ngầm đầu tiên nối liền tiểu bang Virginia (Mỹ) với Tây Ban Nha có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ lên tới 160 Tbps, nhanh gấp 16 triệu lần tốc độ kết nối internet gia đình trung bình. Về cơ bản, điều này có nghĩa nó có khả năng truyền 71 triệu video HD đồng thời.
Microsoft cho biết, tầm quan trọng của mạng lưới toàn cầu đã được thực sự quan tâm sau khi cơn bão Sandy tràn vào bờ biển phía đông Mỹ vào tháng 10.2012. Sự gián đoạn internet do cơn bão gây ra là nguyên nhân khiến Marea được khởi xướng. Microsoft và Facebook đồng ý hợp tác cùng Telxius để xây dựng tuyến cáp biển dài hơn 6.000 km nối liền từ bờ biển Virginia (Mỹ) đến Bilbao (Tây Ban Nha).
Chủ tịch kiêm Giám đốc pháp lý của Microsoft, Brad Smith cho rằng Marea đã hoàn tất vào thời điểm quan trọng. Các loại cáp ngầm ở Đại Tây Dương đã mang dữ liệu hơn 55% so với các tuyến xuyên Thái Bình Dương, và hơn 40% so với giữa Mỹ và khu vực Mỹ Latin.
Tuyến cáp Marea được cho là sẽ cung cấp những kết nối quan trọng cho Mỹ, Tây Ban Nha và nhiều quốc gia hơn nữa. Cáp bao gồm 8 cặp cáp quang được bao bọc bằng đồng, lớp bảo vệ bằng nhựa cứng và lớp phủ không thấm nước. Mặc dù phần lớn của Marea được nằm ở đáy biển nhưng một số phân đoạn gần bờ được chôn giấu để tránh hư hỏng bởi các hoạt động đánh bắt cá cũng như giao thông đi lại trên biển.
Nếu mọi thứ được thực hiện theo đúng kế hoạch, Marea sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong khoảng đầu năm 2018. Microsoft hy vọng rằng việc hoàn thành dự án tuyến cáp Marea sẽ cho phép công ty hỗ trợ tốt hơn cho các dịch vụ đòi hỏi nhiều dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.