Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố

21/06/2017 15:19 GMT+7

Đại diện VNPT xác nhận tuyến cáp quang biển APG vừa gặp sự cố, khiến cho việc truy cập internet đi quốc tế qua hướng này gặp khó khăn.

Theo đó, VNPT cho biết vào chiều tối 20.6, tuyến cáp quang biển APG hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông) đã bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế vào một số giờ cao điểm.
Hiện tại, VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể.
Sự cố có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối đi quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung. Hiện VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3, AAG và tuyến CSC (cáp chạy trên đất liền).
Được biết, APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.