Một số tính năng iOS 15 không có trên iPhone cũ

Thành Luân
Thành Luân
16/06/2021 08:09 GMT+7

Kể từ iPhone 6s, người dùng sẽ nhận được iOS 15 với nhiều tính năng mới mà Apple sẽ phát hành vào mùa thu tới đây. Tuy nhiên, không phải mọi tính năng mới của iOS 15 sẽ xuất hiện trên các iPhone cũ.

Theo Neowin, báo cáo mới nhất cho biết một số tính năng của iOS 15 yêu cầu chip A12 Bionic hoặc mới hơn, điều này thu hẹp danh sách xuống còn iPhone Xr, Xs, iPhone 11 series, iPhone SE (2020) và iPhone 12 series.
Danh sách các tính năng không được hỗ trợ trên iPhone cũ hơn ở một số khía cạnh khá giống với trường hợp của Intel Mac. Điều này bao gồm âm thanh không gian và làm mờ nền trong chế độ chân dung trên FaceTime, quả địa cầu tương tác 3D và chỉ đường đi bộ dựa trên AR trên Apple Maps, Live Text và tra cứu trực quan trong ảnh cũng như nền động trong ứng dụng Thời tiết đều không được hỗ trợ. Danh sách tiếp tục mở rộng đến việc thiếu xử lý giọng nói trên thiết bị và khóa Wallet trên các thiết bị cũ hơn iPhone Xr.
Tình hình thậm chí còn trở nên phức tạp và bị phân mảnh đối với các thiết bị mới hơn. Ví dụ: các cải tiến đối với chế độ toàn cảnh, kết nối 5G nâng cao và ưu tiên 5G qua Wi-Fi chỉ có sẵn cho iPhone 12 series. Tương tự, âm thanh không gian với tính năng theo dõi đầu động yêu cầu iPhone 7, còn Walking Steadiness yêu cầu tối thiểu là iPhone 8.
Nhìn chung, điều quan trọng cần hiểu là mặc dù iOS 15 đang được triển khai cho các thiết bị cũ hơn từ năm 2015 nhưng người dùng một số thiết bị sẽ bỏ lỡ nhiều tính năng do hệ điều hành cung cấp. Apple rõ ràng muốn người dùng nâng cấp lên các dịch vụ mới hơn của mình, điều này thể hiện một cách rõ ràng từ việc nó không hỗ trợ một số tính năng nổi bật của iOS 15 và macOS Monterey cho iPhone và Mac đời cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.