Mozilla ra mắt ứng dụng VPN cho Android và Windows

Thành Luân
Thành Luân
20/02/2020 08:27 GMT+7

Mozilla dự kiến sẽ sớm đưa dịch vụ VPN (mạng riêng ảo) của mình lên Android và Windows 10, thông qua một ứng dụng chuyên dụng.

Theo The Next Web, ứng dụng hiện trong giai đoạn thử nghiệm và người dùng cần một lời mời để đăng ký dùng thử. Khi nhận được lời mời, người đăng ký dùng thử cần trả phí 4,99 USD/tháng nhưng đổi lại, Mozilla cam kết sẽ không ghi lại lưu lượng truy cập mạng hoặc lịch sử duyệt web của họ.
VPN sử dụng giao thức Wireguard mới được cho là nhanh và an toàn hơn các tiêu chuẩn khác như OpenVPN. Mozilla cho biết với ứng dụng này, người dùng sẽ có thể kết nối đồng thời năm thiết bị và sử dụng các máy chủ đặt tại hơn 30 quốc gia.
Tháng 9 năm ngoái, công ty khởi động chương trình VPN bằng cách tung ra tiện ích mở rộng trên Firefox chỉ dành cho người dùng ở Mỹ. Một số trình duyệt như Opera đã có VPN tích hợp. Tuy nhiên, họ không đảm bảo về nhật ký mạng và lịch sử duyệt web.
Mozilla cho biết hãng đang nỗ lực đưa dịch vụ đến nhiều nền tảng và khu vực hơn. Hiện người dùng có thể đăng ký để nhận được lời mời ở địa chỉ https://fpn.firefox.com/vpn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.