Mua sắm cuối năm, App Store thu về hơn 1 tỉ USD

07/01/2016 10:58 GMT+7

Apple vừa công bố doanh thu kỷ lục mà hãng đạt được khi kết thúc mùa mua sắm cuối năm vừa qua, với tổng doanh thu lên tới 1,1 tỉ USD.

Apple vừa công bố doanh thu kỷ lục mà hãng đạt được khi kết thúc mùa mua sắm cuối năm vừa qua, với tổng doanh thu lên tới 1,1 tỉ USD.

App Store hiện là kho ứng dụng đem lại doanh thu cao cho Apple - Ảnh chụp màn hìnhApp Store hiện là kho ứng dụng đem lại doanh thu cao cho Apple - Ảnh chụp màn hình
Theo macrumors, trong thông báo vừa đưa ra, Apple cho biết ước tính chỉ trong vòng 2 tuần (kết thúc đến hết ngày 3.1), lượng người truy cập vào chợ ứng dụng App Store tăng đột biến. Trong khoảng thời gian này, Apple cũng thu về được tổng doanh thu là 1,1 tỉ USD.

Đặc biệt, chỉ tính riêng ngày 1.1.2016, App Store đem về cho Apple 144 triệu USD thông qua việc người dùng mua các phần mềm.

Trong khi đó, tính đến hết năm 2015 thì App Store đem về cho Apple tổng doanh thu 20 tỉ USD.

Được biết, từ năm 2008 đến nay, Apple đã trả gần 40 tỉ USD cho các lập trình viên, trong đó, năm 2015 là 8 tỉ USD. Điều này cho thấy kho ứng dụng của Apple vẫn đang là "sân chơi" tạo ra được rất nhiều lợi nhuận cho các nhà lập trình viên.

Apple còn cho biết thông qua sự phát triển từ hệ sinh thái của mình, hãng đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Ước tính, Apple đã tạo ra và hỗ trợ hơn 1,9 triệu việc làm ở Mỹ, 1,2 triệu việc làm ở châu Âu và 1,4 triệu việc làm ở Trung Quốc. Trong đó, phần lớn là những lập trình viên, kỹ sư phần mềm, doanh nghiệp xây dựng phần mềm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.