'Muốn tắt quảng cáo, người dùng Facebook phải trả phí'

07/04/2018 08:40 GMT+7

Lời tuyên bố trên được chính COO Sheryl Sandberg của Facebook đưa ra, bất chấp việc hãng đang trong cuộc khủng hoảng niềm tin với người dùng.

COO Sheryl Sandberg trong cuộc phỏng vấn mới đây với NBC News cho biết, hãng đã nhận được lời hứa hẹn của Cambridge Analytica từ nhiều năm trước rằng họ sẽ xóa hết dữ liệu. “Nhẽ ra chúng tôi phải theo sát tình hình. Lỗi lầm thuộc về Facebook và giờ đây chúng tôi đang can thiệp bằng pháp lý để biết họ đã có những gì”, bà nói.
Một trong những thông tin quan trọng được Sheryl chia sẻ xoay quanh hoạt động quảng cáo của hãng. Việc Facebook có khả năng cung cấp các thông tin định hướng chính xác cho nhà quảng cáo để nhắm tới người dùng là lý do những đơn vị như Cambridge Analytica thèm muốn can thiệp vào nền tảng mạng xã hội này.
Khi được hỏi liệu Facebook có cung cấp cho người dùng lựa chọn tắt các quảng cáo có định hướng nhắm tới họ, “người phụ nữ quyền lực nhất” mạng xã hội này thẳng thắn trả lời: “Chúng tôi không có lựa chọn ở mức cao nhất. Muốn tắt quảng cáo, người dùng phải trả phí”.
Trước câu hỏi liệu Facebook có hoạt động được không nếu không thu thập thông tin người dùng, bà nhấn mạnh: “Dịch vụ của chúng tôi phụ thuộc vào dữ liệu của các bạn”.
Đã vài tuần trôi qua từ khi vụ sử dụng trái phép thông tin người dùng có liên quan tới công ty Cambridge Analytica trôi qua, Facebook vẫn “chìm” trong công cuộc kiểm soát và xử lý khủng hoảng. Cùng với lời xin lỗi, CEO Mark Zuckerberg thừa nhận sẽ phải mất vài năm để Facebook xử lý xong xuôi tất cả.
“Tôi ước có thể giải quyết hết vấn đề trong 3 hay 6 tháng, nhưng thực tế có lẽ sẽ mất khoảng thời gian dài hơn”, Mark chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây.
Vấn đề trở nên phức tạp bởi mỗi ngày qua, dường như lại thêm một thông tin không hay lộ ra. Mới hôm 5.4, Facebook thừa nhận sử dụng một chương trình tự động để quét nội dung tin nhắn của người dùng. Hay gần nhất là thông tin hãng muốn thu thập thông tin bệnh nhân từ các bệnh viên để bổ sung vào tài khoản trên mạng xã hội.
Dù mục đích của chương trình nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân, thông tin trên rõ ràng đến không đúng thời điểm chút nào đối với công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.