Mỹ loại Xiaomi khỏi danh sách liên quan quân sự Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
27/05/2021 08:36 GMT+7

Đúng như dự đoán, Mỹ đã loại bỏ Xiaomi khỏi danh sách đen chính thức của chính phủ nhằm cấm người Mỹ mua hoặc nắm giữ cổ phiếu của hãng.

Theo Engadget, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã nhanh chóng nộp đơn khiếu nại pháp lý nhằm vào cáo buộc mà chính phủ Mỹ cho rằng họ là công ty có liên hệ đến quân đội Trung Quốc (CCMC) hồi tháng 1. Giờ đây, Xiaomi cho biết Tòa án Quận Columbia của Mỹ đã ban hành lệnh cuối cùng “xóa” công ty này khỏi danh sách.
Trong đơn gửi lên sàn chứng khoán Hồng Kông, Chủ tịch Xiaomi Lei Jun cho biết “Chúng tôi nhắc lại rằng chúng tôi là một tập đoàn mở, minh bạch, giao dịch công khai, hoạt động và quản lý độc lập”.

Doanh thu điện thoại Xiaomi tăng 55% lên 12 tỉ USD

Việc Xiaomi bị loại khỏi danh sách là một chiến thắng vang dội của công ty công nghệ Trung Quốc, vốn cũng là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới theo dữ liệu của IDC. Trước đó hãng đã cảnh báo việc chỉ định công ty vào danh sách CCMC sẽ gây ra tác hại không thể khắc phục cho hoạt động kinh doanh.
Được biết, một trong những chính sách chống Trung Quốc lớn cuối cùng của thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là danh sách cấm người Mỹ đầu tư vào các công ty mà Lầu Năm Góc nghi ngờ đã giúp đỡ quân đội Trung Quốc. Xiaomi không phải là công ty Trung Quốc duy nhất bị loại khỏi danh sách CCMC khi mà nhà cung cấp dữ liệu lớn Luokung Technology cũng đã thực hiện hành động pháp lý chống lại việc chỉ định từ chính phủ Mỹ và hiện cũng đã không còn trong danh sách CCMC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.