Nền tảng quảng cáo của Facebook 'sập' đúng dịp Black Friday

21/11/2018 15:11 GMT+7

Theo CNBC, nền tảng quản lý quảng cáo của Facebook dừng hoạt động đúng vào dịp quan trọng đối với các nhà bán lẻ, khiến nhiều thương hiệu không thể chạy chương trình cho lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday.

Hôm 20.11, cả Facebook lẫn Instagram đồng loạt “sập” trên phạm vi toàn cầu. Sự cố này gây ảnh hưởng tới nhiều cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, nhất là những người đang đặt chương trình quảng bá cho khách hàng dịp này. Họ không thể nhìn thấy dữ liệu về hiệu quả của quảng cáo đang chạy, thao tác chỉnh sửa hay thực hiện một chiến dịch mới cũng bị vô hiệu hóa.
Một số người cho biết hiện tượng trên kéo dài khoảng một giờ, số khác thì “mắc kẹt” tới 7 hoặc 8 tiếng liên tục. Sự cố ảnh hưởng tới tất cả quảng cáo chạy trên mọi ứng dụng thuộc Facebook, bao gồm cả chính nền tảng này, Instagram và Messenger.
“Chúng tôi được biết một số người đang gặp rắc rối trong quá trình truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Facebook hiện nỗ lực để giải quyết sớm nhất có thể”, đại diện hãng lên tiếng.
Người này cũng xác nhận các chương trình đang chạy không bị ảnh hưởng, nhưng người mua quảng cáo không thể tạo chiến dịch mới, tuy nhiên việc chỉnh sửa sẽ gặp đôi chút khó khăn.
Chia sẻ trên truyền thông, một đơn vị mua quảng cáo cho biết chưa từng gặp lỗi nào nặng như lần này. Theo họ, nếu quảng cáo không được chạy sẽ ảnh hưởng tới doanh số bởi khách hàng sẽ không biết tới các chương trình ưu đãi.
Sự cố này cũng xảy ra không đúng thời điểm và có thể khiến toàn bộ cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo với Facebook phải mất thời gian để chuẩn bị lại và quản lý các chương trình quảng cáo vốn dự kiến chạy trong tuần này.
Các nhà kinh doanh đang vào dịp lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday sắp tới, hai sự kiện thương mại mang tính truyền thống tại Mỹ. Kỳ Cyber Monday năm ngoái là dịp mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ khi đạt doanh số tới 6,59 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.