Hôm 20.11, cả Facebook lẫn Instagram đồng loạt “sập” trên phạm vi toàn cầu. Sự cố này gây ảnh hưởng tới nhiều cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, nhất là những người đang đặt chương trình quảng bá cho khách hàng dịp này. Họ không thể nhìn thấy dữ liệu về hiệu quả của quảng cáo đang chạy, thao tác chỉnh sửa hay thực hiện một chiến dịch mới cũng bị vô hiệu hóa.
tin liên quan
Facebook lại dính lỗ hổng tiết lộ thông tin người dùng“Chúng tôi được biết một số người đang gặp rắc rối trong quá trình truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Facebook hiện nỗ lực để giải quyết sớm nhất có thể”, đại diện hãng lên tiếng.
Người này cũng xác nhận các chương trình đang chạy không bị ảnh hưởng, nhưng người mua quảng cáo không thể tạo chiến dịch mới, tuy nhiên việc chỉnh sửa sẽ gặp đôi chút khó khăn.
Chia sẻ trên truyền thông, một đơn vị mua quảng cáo cho biết chưa từng gặp lỗi nào nặng như lần này. Theo họ, nếu quảng cáo không được chạy sẽ ảnh hưởng tới doanh số bởi khách hàng sẽ không biết tới các chương trình ưu đãi.
Sự cố này cũng xảy ra không đúng thời điểm và có thể khiến toàn bộ cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo với Facebook phải mất thời gian để chuẩn bị lại và quản lý các chương trình quảng cáo vốn dự kiến chạy trong tuần này.
Các nhà kinh doanh đang vào dịp lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday sắp tới, hai sự kiện thương mại mang tính truyền thống tại Mỹ. Kỳ Cyber Monday năm ngoái là dịp mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ khi đạt doanh số tới 6,59 tỉ USD.
Bình luận (0)