Ngành công nghiệp tiền ảo Nhật Bản khởi động cơ chế tự điều chỉnh

19/02/2018 20:38 GMT+7

Hai tổ chức hàng đầu trong ngành công nghiệp tiền ảo của Nhật Bản đang lên kế hoạch hợp nhất, nhằm bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư sau vụ đánh cắp số tiền khổng lồ 530 triệu USD vào tháng trước.

Theo Reuters, Hiệp hội blockchain Nhật Bản (Japan Blockchain Association) và Hiệp hội doanh nghiệp tiền điện tử Nhật Bản (Japan Cryptocurrency Business Association) dự kiến sẽ hợp nhất vào đầu tháng 4 tới. Sau khi được sáp nhập, tổ chức sẽ chỉ định người đứng đầu hai hiệp hội hiện tại lên làm chủ tịch và phó chủ tịch. Tuy nhiên các thông tin chi tiết vẫn chưa được hai bên công bố.
Nguyên nhân của sự hợp nhất này chủ yếu đến từ việc các tin tặc đã tấn công và chiếm đoạt số tiền ảo trị giá 530 triệu USD từ sàn giao dịch tiền điện tử Coincheck vào tháng 1 vừa qua, khiến các nhà đầu tư thiệt hại nặng nề. Đây là một trong những vụ đánh cắp tiền thuật toán lớn nhất từ trước đến nay.
Hiện Nhật Bản là một trong những quốc gia khuyến khích sự phát triển tiền điện tử hàng đầu thế giới, trái ngược với những động thái kìm hãm ngành công nghiệp này của các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.