Người dùng Android tại Mỹ ít hào hứng với iPhone 13

Thành Luân
Thành Luân
01/09/2021 21:05 GMT+7

Dòng iPhone 13 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 này, và như mọi năm, điều đó khiến nhiều người đang tự hỏi “Liệu có bao nhiêu người dùng Android dự định đổi sang iPhone 13?”.

Theo Android Authority, một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi SellCell với hơn 5.000 người dùng Android tại Mỹ để hỏi xem liệu họ có quan tâm đến iPhone 13 hay không, và kết quả là 81,7% người trả lời là “Không”.
Điều đó có nghĩa chỉ có 18,3% người đang cân nhắc việc chuyển từ điện thoại Android sang iPhone thế hệ mới của Apple. Điều thú vị là SellCell đã thực hiện một cuộc khảo sát tương tự vào năm ngoái cho thấy gần 33% người dùng Android đang xem xét một chiếc iPhone. Đó là mức giảm gần 15% chỉ trong một năm.
Câu hỏi đặt ra là tại sao số lượng sụt giảm cao như vậy? Theo khảo sát, hầu hết người dùng trả lời thất vọng vì mất cảm biến vân tay, vì điện thoại iPhone 13 được cho là sẽ tiếp tục chỉ dựa vào Face ID. Khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, một tính năng Face ID sẽ không thể hoạt động tốt.
Lý do nổi bật thứ hai là thiếu khả năng tùy biến trong iOS. Trong khi ở vị trí thứ ba là cuộc tranh cãi về tính năng quét ảnh iCloud, khi Apple muốn quét ảnh của người dùng trong nỗ lực truy quét lạm dụng và bóc lột trẻ em.
Trước đó, SellCell phát hiện ra 44% người dùng iPhone hiện tại có kế hoạch nâng cấp lên iPhone 13. Dòng sản phẩm mới dự kiến sẽ không phải là một bản nâng cấp đáng kể so với iPhone 12 hiện tại, với một số tính năng mới như chip mới mạnh hơn, cảm biến camera lớn hơn, khả năng quay video mới, thêm tùy chọn bộ nhớ trong 1 TB và tốc độ làm mới màn hình 120 Hz trên các biến thể Pro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.